Giải quyết dứt điểm việc người có công chưa được hưởng chính sách

Hơn 11.000 trường hợp các sở LĐ-TB&XH đang tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết, hơn 23.000 trường hợp chuyển các ngành liên quan xem xét, hướng dẫn theo thẩm quyền. Ngoài ra còn hơn 27.000 trường hợp không còn giấy tờ chứng minh để đề nghị xác nhận người có công và chưa lập hồ sơ hoặc người kê khai đã chết”.

Ngày 17-10, Bộ LĐ-TB&XH đã cho biết như trên tại tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công trong hai năm 2014-2015. Hội nghị cũng thông tin ở TP.HCM có 14 trường hợp hưởng sai chế độ. Các trường hợp này chủ yếu là hưởng không đúng mức trợ cấp (hưởng thêm trợ cấp tuất nuôi dưỡng trong khi còn thân nhân), không có trường hợp nào hưởng sai do làm giả hồ sơ.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị trong thời gian tới phải tiếp tục ban hành, nghiên cứu điều chỉnh chính sách đối với người có công sao cho phù hợp với sự phát triển của đời sống. Riêng đối với những trường hợp chờ giải quyết chế độ, Phó Thủ tướng yêu cầu cơ quan chức năng cần phải xem xét công nhận sớm sao cho thấu tình đạt lý, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.