100% học sinh lớp 1 và lớp 2 ở TP.HCM được học tiếng Anh

Theo đó, năm học này, TP.HCM tiếp tục triển khai bốn loại hình học tiếng Anh ở tiểu học, cụ thể: Tiếng Anh theo Đề án 2020 của Bộ GD&ĐT, tiếng Anh tăng cường (tám tiết/tuần), tiếng Anh tự chọn (bốn tiết/tuần) và tiếng Anh tích hợp (tám tiết/tuần).

Trong đó, theo lộ trình, tiếng Anh tự chọn sẽ thực hiện cuốn chiếu đến năm 2020. Tùy theo từng điều kiện cụ thể, các trường có thể lựa chọn các loại hình tiếng Anh trên để dạy cho phù hợp. Riêng học sinh lớp 1 và 2 năm học này sẽ được vận động để 100% các em được học tiếng Anh.  

Sở cũng yêu cầu, các trường dạy tiếng Anh phải là trường học hai buổi/ngày. Riêng với trường một buổi/ngày, hiệu trưởng phải có tờ trình gửi về Phòng GD&ĐT và phải có sự đồng ý của Phòng mới được triển khai dạy tiếng Anh.

100% học sinh lớp 1 và lớp 2 ở TP.HCM được học tiếng Anh ảnh 1
Một tiết học tiếng Anh của HS tiểu học tại TP.HCM

Sở cũng lưu ý các trường phải theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ giáo viên, tổ chức các hoạt động chuyên môn để nắm tình hình giảng dạy và đa dạng hóa các hoạt động ngoại khóa để các em nâng cao tiếng Anh. Trường phải có phòng học ngoại ngữ, có trang thiết bị âm thanh, các phần mềm bổ trợ… để phục vụ giảng dạy.

Về việc mời giáo viên bản ngữ giảng dạy, Sở lưu ý các trường khi dùng kinh phí xã hội hóa để trả kinh phí cho giáo viên này hoặc chi phí phần mềm thì phải có sự đồng thuận của phụ huynh.

Trong giờ dạy của giáo viên bản ngữ phải có giáo viên trợ giảng nhưng không được phiên dịch qua tiếng Việt cho các em, không được đặt tên tiếng Anh cho các em.

Trường cũng phải có kế hoạch giảng dạy, phân công rõ ràng, tránh tình trạng giáo viên bản ngữ vào lớp chỉ chơi trò chơi mà không dạy theo chương trình của trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm