18 đề tài nghiên cứu của HS TP.HCM vào vòng quốc gia

Đây là những đề tài đạt giải nhất trong tổng số 37 đề tài tại chung kết cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh (HS) trung học cấp TP năm học 2016-2017 vừa diễn ra ngày 14-1 vừa qua. Trong đó, hai trường có nhiều đề tài đạt giải nhất nhất là THPT Chuyên Lê Hồng Phong và Gia Định với mỗi trường năm đề tài. Ngoài ra có 19 đề tài được giải nhất và 156 đề tài được giải ba.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các đề tài năm nay mang tính ứng dụng cao, bám sát những vấn đề từ thực tiễn, gần gũi với cuộc sống, đặc biệt là gần với các lĩnh vực phát triển mũi nhọn của TP như tự động hóa, kỹ thuật, công nghệ… Cụ thể như chế tạo rô bốt cứu hỏa và khảo sát địa hình (Trường TH-THCS-THPT Hòa Bình), Găng tay chuyển ngữ và đề tài hộp đen hỗ trợ cứu nạn (THPT chuyên Lê Hồng Phong), Robot Smart Fitz (THPT Gia Định)...

Cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích HS trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Từ đây sẽ góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học, phương pháp đánh giá kết quả và nâng cao năng lực của HS trong nhà trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm