Ấm lòng sĩ tử nghèo

Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo tỉnh Bạc Liêu cùng các nhà chùa đã tổ chức sáu xe khách lớn chở gần 300 học sinh tỉnh Bạc Liêu đi thi đại học tại Cần Thơ. Ông Trần Phước Thuận, Hiệu phó Trường Phật học Bạc Liêu, cho biết: “Năm nào cũng vậy, Tỉnh hội Phật giáo tỉnh đều bố trí xe cho khoảng 250-300 học sinh đi từ Bạc Liêu về Cần Thơ và TP.HCM để thi ĐH. Ngoài ra, còn lo ăn, nghỉ cho các em trong khoảng 10 ngày”.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, Hội Doanh nhân trẻ và Đài PT-TH Quảng Ngãi đã tổ chức đưa trên 1.000 thí sinh và người nhà đi thi tại Quy Nhơn, Đà Nẵng và Huế vào sáng 2-7. Riêng tại Đà Nẵng và Bình Định, các em còn được hội doanh nhân trẻ ở hai nơi này hỗ trợ suất ăn miễn phí và chỗ ở. Cùng ngày, Công ty TNHH Chín Nghĩa đã huy động bốn xe khách đưa trên 200 thí sinh cùng người nhà đi thi miễn phí tại Quy Nhơn.

Còn tại Huế, 7.000 suất ăn miễn phí sẽ được Ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên-Huế hỗ trợ cho các sĩ tử vào ngày 4 và 9-7 tại năm điểm thi: Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quá (15A Lê Lợi, TP Huế), hội đồng thi Trường Đặng Huy Trứ (huyện Hương Trà), trung tâm giáo dục thường xuyên (TX Hương Thủy), chùa Thành Hội (8 Lâm Mộng Quang, TP Huế) và chùa Diệu Viên (Hương Thủy).

NHÓM CTV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm