Báo cáo mới nhất vụ dọa ném trẻ qua cửa sổ

Chiều 20-2, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi Thường trực UBND TP.HCM và Ban Tuyên giáo Thành ủy báo cáo nội dung trên mạng xã hội liên quan đến vụ một trẻ bị dọa ném qua cửa sổ gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP, ngày 16-2-2017, Sở nhận được thông tin về các bài viết của trang báo mạng liên quan đến hành vi không phù hợp với trẻ xảy ra tại điểm giữ trẻ trên (vào khoảng 14 giờ ngày 15-2).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh phối hợp với UBND phường 12 kiểm tra hoạt động của cơ sở này. Qua kiểm tra, đây là điểm giữ trẻ không phép và nhận giữ trẻ từ tháng 12-2016, hiện giữ 16 trẻ 18-36 tháng tuổi với sáu cô giữ trẻ, một quản lý, một ghi danh, một phục vụ và một bảo vệ.

Cô giáo được ghi hình tên là HXĐ, giáo viên chứ không phải là hiệu trưởng như các trang mạng đã đưa tin, đã đùa giỡn không phù hợp với bé NHTA, 22 tháng tuổi.

Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh cùng UBND phường 12 đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục theo Nghị định 138/2013, yêu cầu cơ sở chấm dứt giữ trẻ tại địa chỉ này từ ngày 18-2; giải thích rõ và xin lỗi phụ huynh bé NHTA.

Đồng thời, Phòng GD&ĐT sẽ phối hợp với UBND phường 12 tiếp tục kiểm tra việc chấp hành đối với ông Võ Hàn Lam - chủ điểm giữ trẻ; liên hệ với Công ty TNHH Dịch vụ công ích quận chấm dứt hợp đồng cho thuê mướn đối với cơ sở giữ trẻ không phép trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm