Bên trong cơ sở mầm non trái phép hành hung trẻ tàn nhẫn

Được biết cơ sở này do bà Trần Thị Thúy Hằng thuê lại đất là một nhà kho hai tầng bỏ hoang và sửa chữa lại đôi chút. Hiện cơ sở đang xin giấy phép lên trường mầm non tư thực.

Tuy nhiên, diện tích phòng cho các cháu không thiết kế đúng quy cách của trường mầm non. Sân chơi lợp tôn rất nóng, ánh sáng yếu ớt, hành lang tầng 2 nhỏ hẹp, nhà bếp quá nhỏ không đúng tiêu chuẩn quốc gia trường mầm non. Các phòng bị ngăn cách thành những ô nhỏ, chật chội. 

Sáng 6-10, theo quan sát của chúng tôi, trong các căn phòng có khá đông cháu nhỏ, chật chội, ít đồ chơi. Tuy có trang bị quạt nhưng không gian vẫn nóng nực, không được sạch sẽ, thoáng đãng.

Cạnh đó, căn bếp được bố trí sát một phòng giữ trẻ. Hơi nóng tỏa ra từ bếp làm người lớn cũng khó chịu chứ đừng nói đến trẻ nhỏ. Cầu thang từ tầng 1 lên tầng 2 cáu bẩn không được chăm sóc tốt. Hệ thống chữa cháy bố trí sơ sài.

Đặc biệt nguy hiểm là cơ sở giữ trẻ này không thiết kế lối thoát hiểm để thoát hiểm lúc bị hỏa hoạn hoặc gặp tai nạn khác. Cả khu nhà chỉ độc đạo một lối cầu thang lên xuống, trong khi đó quy định với các cơ sở như thế này phải có cầu thang thoát hiểm.

Hiện tại, địa bàn phường Nam Lý có bảy cơ sở trái phép như thế này và được phường Nam Lý công nhận cho tồn tại mà không tham vấn ngành giáo dục. Ông Nguyễn Văn Tuế, Chủ tịch phường, cho biết bảy cơ sở này do Trường Mầm non Nam Lý quản lý. Đó là một sự tắc trách mà các phụ huynh không hề hay biết.

 Mặc dù bà Hằng, chủ cơ sở Sơn Ca, nói có camera theo dõi nhưng vẫn để cho cô nuôi dạy trẻ hành hung trẻ dã man vào ngày 5-10.

Bên trong cơ sở mầm non trái phép hành hung trẻ tàn nhẫn ảnh 2

 Diện tích phòng nuôi dạy trẻ không đảm bảo.

Bên trong cơ sở mầm non trái phép hành hung trẻ tàn nhẫn ảnh 3

 Bếp phục vụ hàng chục trẻ không đạt tiêu chuẩn.

Bên trong cơ sở mầm non trái phép hành hung trẻ tàn nhẫn ảnh 4

 Bà Hằng, chủ cơ sở nhận mọi trách nhiệm về mình.

Bên trong cơ sở mầm non trái phép hành hung trẻ tàn nhẫn ảnh 5

 Sáng 6-10, cơ sở hành hạ trẻ dã man vẫn đón trẻ như không có việc gì xảy ra.

Bên trong cơ sở mầm non trái phép hành hung trẻ tàn nhẫn ảnh 6

 Sau khi đón trẻ, cơ sở đóng cửa làm các lớp học bung bít và thiếu ánh sáng.

Bên trong cơ sở mầm non trái phép hành hung trẻ tàn nhẫn ảnh 7

 Khi có việc cơ sở mới mở cửa he hé như thế này.

Bên trong cơ sở mầm non trái phép hành hung trẻ tàn nhẫn ảnh 8

 Phụ huynh đến đón con phải ngồi xuống nhòm ở cơ sở trái phép.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm