Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm các nhà giáo tiêu biểu

Đến thăm GS-TS Trần Hồng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) Việt Nam, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trân trọng và ghi nhận sự đóng góp của giáo sư cho sự nghiệp giáo dục.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thăm GS-TS Trần Hồng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hiệp hội Các trường ĐH-CĐ Việt Nam.

Chia sẻ với GS-TS Trần Hồng Quân, Bí thư Thành ủy cho biết TP luôn dành sự quan tâm tới ngành giáo dục. "Lẽ ra TP sẽ trình HĐND miễn học phí THCS từ năm tới nhưng theo chủ trương của Chính phủ nên chưa làm ngay. Tuy nhiên, TP sẽ giảm tối thiểu học phí THCS, tạo điều kiện thực hiện phương châm học tập là quyền của mỗi người dân. TP cũng đang tính tới lộ trình sẽ miễn học phí cả bậc THPT nhưng sẽ làm từng bước một" - ông Nhân nói.

Cũng theo Bí thư Nhân, TP.HCM đang tăng cường hợp tác với các trường ĐH, đặc biệt là ĐH Quốc gia TP.HCM. Sắp tới trong đề án phát triển của TP sẽ có khu đô thị sáng tạo (quận 2, 9 và Thủ Đức) với mục đích phát huy 12 trường ĐH kết nối khu công nghệ cao và khu đô thị mới Thủ Thiêm để xây dựng TP trở thành khu đô thị thông minh. Song song với đó, trong bán kính 50 km giữa TP.HCM, Bình Dương, Long An phải liên kết giữa gần 100 trường ĐH, CĐ với 100 khu công nghiệp để phát triển, đào tạo vì TP xác định nguồn nhân lực là quan trọng nhất.

“Nhân ngày nhà giáo, tôi xin kính chúc sức khỏe thầy cô. Chúc thầy cô mãi mãi tự hào về nghề đặc biệt này, nghề làm cho đất nước phát triển, gây dựng truyền thống hiếu học của Việt Nam” - Bí thư Nhân nói.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm GS-TS Phan Thị Tươi, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

GS-TS Trần Hồng Quân chia sẻ giáo dục muốn phát triển cần có đội ngũ nhà giáo mạnh. Muốn có đội ngũ nhà giáo có chất lượng cần phải thu hút người giỏi, đảm bảo đời sống để họ yên tâm công tác. "Giáo dục của TP nói riêng và giáo dục cả nước nói chung đang gặp nhiều khó khăn và thử thách. Do đó, chúng tôi xin gửi gắm và chờ đợi ở Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo cấp cao của Đảng…” - GS Quân nói. 

GS-TS Phan Thị Tươi, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo TP. Thay mặt Thành ủy, lãnh đạo TP, Bí thư Nhân chúc GS-TS Phan Thị Tươi luôn có nhiều sức khỏe và mong giáo sư tiếp tục góp công sức cùng TP đào tạo nguồn nhân lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm