Bộ GD-ĐT bị làm giả công văn chỉ đạo về thi lớp 10

Mạng xã hội đang lan truyền công văn do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ ký gửi các Sở, Phòng giáo dục và trường THCS về việc giảm tải nội dung ra đề môn Văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019.

Công văn này được Bộ GD&ĐT khẳng định là giả mạo. ẢNH: BỘ GD&ĐT CC

Văn bản nêu rõ: Nhằm tránh gây áp lực cho học sinh khối 9 ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Ngữ Văn. Bộ trưởng Bộ giáo dục yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo khi ra đề thi tuyển sinh lớp 10 sẽ không ra đề vào những văn bản sau: Bến Quê (Nguyễn Minh Châu), Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga ( Nguyễn Đình Chiểu), Bếp lửa (Bằng Việt), Nói với con (Y Phương), Làng (Kim Lân).

Đặc biệt, đề nghi các phòng giáo dục có công văn chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn có những biện pháp ôn tập trọng tâm vào: Sang Thu (Hữu Thỉnh), Viếng Lăng Bác (Viễn Phương), Ánh trăng (Nguyễn Duy), Lặng lẽ Sapa (Nguyễn Thành Long), Chiếc lược ngà ( Nguyễn Quang Sáng).

Trước công văn trên, đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định đây là công văn giả mạo. Hiện tại, Bộ đã đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm khắc người đã thực hiện việc giả mạo này.

Bộ GD&ĐT không can thiệp vào việc tuyển sinh của THCS và THPT. Bởi công tác này đã được phân cấp cho các Sở giáo dục các tỉnh, thành về xây dựng phương án tuyển sinh bao gồm ôn tập, đề thi, hình thức thi, thời gian làm bài thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm