Bộ GD&ĐT lên tiếng về cải cách kiểu Luật Záo zụk

Trước những phản ứng của dư luận về đề xuất cải cách bảng chữ cái tiếng Việt của PGS-TS Bùi Hiền nhiều ngày qua, sáng 30-11, Bộ GD&ĐT đã phát thông báo liên quan đến đề xuất cải tiến này.

Theo đó, Bộ GD&ĐT nêu rõ đề xuất cải cách tiếng Việt của PGS-TS Bùi Hiền là một công trình được Bộ trân trọng. Đề xuất cải tiến chữ tiếng Việt được đưa ra tại hội thảo “Ngôn ngữ ở Việt Nam: Hội nhập và phát triển” do Hội Ngôn ngữ học Việt Nam và ĐH Quy Nhơn tổ chức vào tháng 9-2017. Nội dung cải cách cho rằng trải qua gần một thể kỷ, đến nay chữ quốc ngữ đã bộc lộ nhiều bất hợp lý, nên cần phải cải tiến để giản tiện, dễ nhớ, dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian. Hàng loạt chữ cái hiện hành bị thay thế, giản lược cách viết, thay đổi cách đọc...

Qua những đề xuất cải cách trên nói riêng cũng như những công trình nghiên cứu và đề xuất nghiêm túc của các nhà khoa học, Bộ đều rất trân trọng.

“Tuy nhiên, để đưa một đề xuất liên quan đến vấn đề cải tiến chữ viết của ngôn ngữ quốc gia vào thực tế, cần có sự thẩm định của các chuyên gia, ý kiến của các tầng lớp nhân dân và sự xem xét, quyết định của Quốc hội, Chính phủ. Bộ GD&ĐT không đủ thẩm quyền và không có dự kiến áp dụng bất cứ phương án nào về cải tiến chữ viết quốc gia trong giai đoạn hiện nay” - Bộ GD&ĐT khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.