Bộ GD&ĐT sẽ loại bỏ các cuộc thi không thiết thực

Văn bản nêu rõ, Bộ GD&ĐT đang tiến hành rà soát thực trạng các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh đang được tổ chức, nhằm loại bỏ những cuộc thi không thiết thực, tạo áp lực đối với học sinh, giáo viên và các nhà trường, làm ảnh hưởng đến hoạt động giảng dạy và học; gây băn khoăn cho giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT tiến hành rà soát, báo cáo Bộ GD&ĐT về các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh hiện nay, làm rõ ưu điểm, hạn chế, khó khăn của giáo viên và học sinh khi tham gia các cuộc thi này và đề xuất hướng triển khai trong thời gian tới. Báo cáo rà soát của Sở GD&ĐT gửi về Bộ GD&ĐT trước ngày 26-12-2016.

Trước đó, vào đầu tháng 12-2016, một phụ huynh ở Hà Nội đã viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ GD&Đ,T đăng tải trên Facebook tỏ ý lo ngại về việc các nhà trường đang tổ chức cho học sinh chơi trò chơi trực tuyến “Chinh phục vũ môn” có yêu cầu nạp tiền bằng thẻ cào.

Sau khi tiếp nhận bức tâm thư này, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để tạm dừng tổ chức cuộc thi. Các bên tiến hành rà soát kỹ lưỡng, nghiêm túc, khoa học các vấn đề liên quan đến cuộc thi mà dư luận đang quan tâm.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ chủ động rà soát tất cả cuộc thi tương tự đang diễn ra hoặc dự kiến sẽ tổ chức, nếu không thiết thực, hiệu quả thì dừng ngay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm