Bộ Giáo dục công bố điểm thi tốt nghiệp cùng một thời điểm

Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu Chủ tịch Hội đồng các cụm thi trên toàn quốc, các trường ĐH chủ trì cụm thi quốc gia và các sở GD&ĐT chủ trì cụm thi địa phương sẽ không công bố điểm thi của thí sinh tại cụm thi do mình chủ trì, như cách thức công bố điểm thi tuyển sinh hằng năm. Thay vào đó, dữ liệu điểm thi sẽ được các cụm thi chuyển về Bộ GD&ĐT để công bố vào cùng một thời điểm.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, công tác chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2015 phải được hoàn thành đúng quy định, hạn chót nộp điểm thi lên Bộ là ngày 20-7.

Làm thủ tục dự thi. Ảnh: HH

Sau khi báo cáo Bộ GD&ĐT, giám đốc Sở GD&ĐT công bố kết quả công nhận tốt nghiệp và thông báo cho các trường phổ thông để niêm yết danh sách tốt nghiệp, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả bài thi đều đạt trên 1 điểm và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.
Một nét mới năm 2015 là bằng tốt nghiệp sẽ không có loại giỏi, khá, trung bình... mà chỉ có công nhận đã tốt nghiệp. Thí sinh sẽ được cấp bốn giấy xét tuyển nguyện vọng, gồm giấy xét tuyển nguyện vọng một và ba giấy xét tuyển nguyện vọng bổ sung.
Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng một chỉ được sử dụng để đăng ký vào một trường đại học hoặc cao đẳng.
Tuy nhiên, trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng một, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác.
Mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa bốn nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ một đến bốn. Các nguyện vọng trong một trường của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau.
Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng một, không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.
Điểm trúng tuyển nguyện vọng một sẽ được các trường công bố trước ngày 25-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm