Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ động viên thí sinh trước giờ thi

Sáng 25-6, trước giờ thi môn đầu tiên của kỳ thi THPT năm 2018, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) thi THPT quốc gia năm 2018, đã đến động viên thí sinh, phụ huynh tại điểm thi Trường THPT Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội) của Hội đồng thi Sở GD&ĐT TP Hà Nội.

Tại đây, trước giờ phát đề thi, Bộ trưởng đã đến thăm một phòng thi. Gặp gỡ các thi sinh, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã hỏi han, động viên các em, chúc các em bình tĩnh, thi tốt và tin rằng các em sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi năm nay.

Tại điểm thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, ông Nguyễn Văn Quý (Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia TP Hà Nội), ông Chử Xuân Dũng (Trưởng BCĐ, Chủ tịch Hội đồng thi) và các thành viên trong đoàn đi kiểm tra thực tế phòng và tủ bảo mật đề thi. Tại đây đang có công an canh giữ đề 24/24 giờ.

Bộ trưởng cho rằng kỳ thi năm nay gọn gàng, không gây nhiều áp lực cho xã hội. Vì vậy các bậc phụ huynh cần yên tâm, không nên quá lo lắng bởi ngoài đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý các trường, cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi thì các em còn nhận được sự quan tâm, chăm lo và hỗ trợ của toàn xã hội.

"Quan điểm của ngành là hỗ trợ, tạo điều kiện và linh hoạt trong mọi tình huống cho các em học sinh. Điều quan trọng là phụ huynh cần bình tĩnh và tạo tâm lý thoải mái, chăm lo sức khỏe cho các em để các em có một kỳ thi thật tốt" - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT khẳng định.

Ngoài ra, Bộ trưởng đã đến thăm hỏi đội thanh niên tình nguyện đang tiếp sức mùa thi tại điểm thi. Bộ trưởng đã cám ơn các sinh viên đã bỏ thời gian nghỉ hè quý báu của mình để tham gia hỗ trợ thí sinh bớt khó khăn khi đi thi. Đồng thời nhấn mạnh kỳ thi THPT quốc gia luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các lực lượng xã hội, trong đó có lực lượng sinh viên Tiếp sức mùa thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm