Bốc thăm học mầm non,cháu lãnh đạo tỉnh cũng trượt

Do vậy trường phải tổ chức bốc thăm cho công bằng và nhiều con, cháu giáo viên nhà trường và cả cháu lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cũng... không trúng vào học.

Sáng 9-8, Trường Mầm non Hoa Sen (trường mầm non công lập duy nhất trực thuộc sự quản lý trực tiếp của Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An) tổ chức bốc thăm tuyển sinh năm học 2017-2018. Điều kiện để nộp hồ sơ tuyển sinh vào trường này là các em ở độ tuổi 24-36 tháng, có cha mẹ, người đỡ đầu có hộ khẩu tại TP Vinh hoặc hộ khẩu tạm trú ổn định tại TP Vinh từ một năm trở lên.

Phụ huynh lo lắng, hồi hộp trước khi bốc thăm cho con vào học Trường Mầm non Hoa Sen.

Năm học 2017-2018, Trường Mầm non Hoa Sen tuyển 75 em học sinh (24-36 tháng tuổi), tuy nhiên có tới 210 bộ hồ sơ xin vào học. Để đảm bảo công bằng, nhà trường đã tổ chức bốc thăm trong 210 em xin vào học để lấy 75 em. Nhiều giáo viên, phụ huynh "thót tim" khi tự tay bốc thăm để con mình có trúng vào học Mầm non Hoa Sen hay... trượt.


Niềm vui phụ huynh bốc được thăm trúng vào học Trường Mầm non Hoa Sen.

Có phụ huynh buồn khi trước đó bốc thăm cho con hai tuổi vào học mầm non ở phường trật và lên bốc thăm vào Trường Mầm non Hoa Sen cũng không trúng. Trong đó, cháu của chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An có nộp hồ sơ xin vào học Trường Mầm non Hoa Sen. Nhà trường nhờ một giáo viên bốc thăm cho cháu của chủ tịch UBND tỉnh và đã bốc không trúng.

Buổi bốc thăm diễn ra công bằng.

Nhiều phụ huynh cho rằng việc nhà trường không xét duyệt theo hồ sơ mà tổ chức bốc thăm công khai là rất công bằng.

Một lãnh đạo Trường Mầm non Hoa Sen cho biết: "Qua bốc thăm đã có 75 học sinh trúng danh sách vào học. Nhiều trường hợp con ruột, cháu ruột của nhà trường, cán bộ cũng đã bốc thăm trượt".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm