Các bạn trẻ ấn tượng đặc biệt với bài phát biểu của ông Obama

Các bạn trẻ ấn tượng đặc biệt với bài phát biểu của ông Obama ảnh 1
Bạn Bùi Thị Phương Hà, sinh viên năm 3, trường Học viện Ngoại giao chia sẻ cảm nghĩ sau khi dự bài phát biểu của ông Obama.

Bạn Bùi Thị Phương Hà, sinh viên năm 3, trường Học viện Ngoại giao, chia sẻ: “Em rất vinh dự khi được tham gia Chương trình này và đặc biệt rất ấn tượng về bài phát biểu của Tổng thống Obama". Theo Hà, cách Tổng thống Obama bày tỏ rất dân dã, thân thiện. “Để có bài phát biểu hay như vậy có lẽ ông phải tìm hiểu rất nhiều về con người, văn hóa truyền thống của Việt Nam” - Hà nói.

“Nhiều lần Tổng thống nhấn mạnh hơn mối quan hệ giữa Việt - Mỹ, rất mong hai nước sẽ gắn bó hơn. Theo đánh giá của cá nhân em, chuyến thăm của Tổng thống sẽ hoàn toàn tốt đẹp” - Hà chia sẻ.

Các bạn trẻ ấn tượng đặc biệt với bài phát biểu của ông Obama ảnh 2
 Nguyễn Mai Ngọc Anh - Trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) rất ấn tượng bởi câu nói  “Khi mà người Việt Nam cần thì người Mỹ sẽ luôn ở bên cạnh như là những người cộng tác và ủng hộ” của ông Obama.

Nguyễn Mai Ngọc Anh - Trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) cũng cho biết, “lúc mới vào rất háo hức và thực sự không nằm ngoài sự mong đợi của em. Điều đó rất tuyệt vời, đúng như đẳng cấp của một tổng thống quyền lực nhất thế giới”.  

Theo bạn trẻ này, thì ông Obama không chỉ hiểu biết rộng mà còn rất thân thiện bằng cách tạo thiện cảm ngay lúc đầu. Đặc biệt còn gây thiện cảm bởi khi nói đến những câu thơ, hay các danh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam như Nguyễn Du, Văn Cao, Trịnh Công Sơn… Câu nói của vị Tổng thống khiến Anh ấn tượng nhất là: “Khi mà người Việt Nam cần thì người Mỹ sẽ luôn ở bên cạnh như là những người cộng tác và ủng hộ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.