Các trường phổ thông không được bỏ môn học, ghi điểm khống cho học sinh

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi Sở GD&ĐT TP.HCM nói riêng và các Sở GD&ĐT các địa phương về việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông.

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức thanh tra để chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm nói trên (nếu có), gửi báo cáo về Bộ GD&ĐT, đồng thời thông tin trên các phương tiện truyền thông để rút kinh nghiệm chung.

Theo văn bản của Bộ, hiện nay một số trường THPT ngoài công lập trên địa bàn TP.HCM đã cho học sinh bỏ học một số môn và tùy tiện ghi điểm cho đủ điều kiện tham dự kỳ thi THPT quốc gia, để xét tốt nghiệp và tuyển sinh vào đại học. Đây là việc làm vi phạm nghiêm trọng các quy định về giáo dục phổ thông.

Bộ cũng yêu cầu các địa phương thực hiện các nhiệm vụ quản lý thường xuyên nhằm bảo đảm các trường học thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ giáo dục toàn diện học sinh theo mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông; tuyệt đối không được cắt xén chương trình, môn học đã quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.