‘Cán bộ giải quyết công việc không thể thiếu kiến thức luật’ ​

Phó Chủ tịch nước vui mừng với kết quả mà học viên, cán bộ của tỉnh Vĩnh Long đã đạt được trong quá trình học tập, nghiên cứu. Đây là cán bộ thuộc diện được cử đi học. Đồng thời Phó Chủ tịch nước lưu ý: “Kết quả đạt được hôm nay là những bước khởi đầu trong quá trình tiếp tục nâng cao kiến thức, phẩm chất đạo đức của một cán bộ và sẽ phát huy được hết khả năng, biến những giá trị tri thức đã thu nhận, tích lũy được trong quá trình học tập trở thành thực tiễn, trở thành những cán bộ tận tâm, tận lực, cống hiến hết mình cho sự phát triển của tỉnh nhà”.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (áo dài xanh đậm) trao bằng thạc sĩ luật cho các cán bộ tỉnh Vĩnh Long, sáng 19-5. Ảnh: P.ĐIỀN

Phó Chủ tịch nước đánh giá để nâng cao chất lượng giải quyết công việc của  cán bộ, công tác đào tạo pháp luật không thể thiếu. Việc nắm bắt được kiến thức, tư duy pháp lý là cơ sở để vận dụng một cách linh hoạt lý luận vào thực tiễn, giải quyết hiệu quả những tình huống nảy sinh trong thực tế, đồng thời có khả năng hướng dẫn người khác ứng xử kịp thời trong những hoàn cảnh và môi trường tương tự.

Đồng thời tại khu vực phía Nam, ĐH Luật TP.HCM là cơ sở đào tạo cán bộ pháp lý hàng đầu cho khu vực phía Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng.

Tính từ 2013 đến nay, tỉnh Vĩnh Long đã mở hai khóa cao học luật tại TP.HCM với các chuyên ngành: Luật dân sự và tố tụng dân sự; luật Hiến pháp - luật hành chính và luật kinh tế, với tổng số 123 cán bộ trong diện quy hoạch của các sở, ban ngành, các cơ quan trong tỉnh tham gia học tập.

Theo đó khóa đầu tiên đã có 51 học viên là cán bộ của tỉnh đã kết thúc chương trình đào tạo và đã được hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM ký quyết định công nhận tốt nghiệp, cấp bằng thạc sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm