“Cậu bé Google” vào vòng chung kết năm Olympia 2017

Bốn thí sinh góp mặt ở cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 gồm: Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Nguyễn Thùy Trang (Trường THPT Vân Cốc, Hà Nội), Cao Ngọc Khánh My (Trường THPT Cẩm Phả, Quảng Ninh) và Vũ Tiến Anh (Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội). 

Trước đó, ở các vòng thi tuần và tháng, Nhật Minh liên tiếp xô đổ các kỷ lục về điểm số của chương trình.

Phan Đăng Nhật Minh từng kết thúc cuộc thi tuần với số điểm chung cuộc là 400 - số điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017 tính đến thời điểm đó. Ở cuộc thi tháng, Nhật Minh tiếp tục san bằng kỷ lục của chương trình suốt 16 năm qua với số điểm 460.

“Cậu bé Google” vào vòng chung kết năm Olympia 2017 ảnh 1
Phan Đăng Nhật Minh 

Chia sẻ trước khi bước vào cuộc thi quý, Nhật Minh chia sẻ em khá hồi hộp và lo lắng: “Cuộc thi quý là cuộc thi cam go hơn rất nhiều vì vậy em không dành ưu tiên nhất cho mục tiêu phá kỷ lục mà chỉ đặt mục tiêu chơi hết mình để đạt được số điểm cao nhất trong khả năng của bản thân”.

Bước vào phần thi Khởi động, Nhật Minh khiến trường quay giật mình khi bỏ qua ngay ở câu hỏi đầu tiên. Tuy nhiên, em vẫn giành được 90 điểm để dẫn đầu đoàn leo núi. 

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Nhật Minh chỉ kịp dành được thêm 10 điểm từ câu hỏi đầu tiên trước khi bạn chơi Cao Ngọc Khánh My đã nhanh chóng đưa ra đáp án chính xác cho từ khóa là “Hệ tuần hoàn”.

Tuy nhiên, ở phần thi Tăng tốc, Nhật Minh đã rất ấn tượng khi đưa ra những câu trả lời đúng và nhanh nhất trong số các thí sinh nên đã trở lại vị trí dẫn đầu đoàn leo núi cùng với Cao Ngọc Khánh My với 220 điểm.

Ở phần thi cuối cùng, Nhật Minh đã liên tiếp lấy được 20 và 30 điểm từ hai câu trong gói câu hỏi của Khánh My. Ngoài ra, em còn tiếp tục ghi thêm điểm từ gói câu hỏi của các bạn chơi khác.

“Cậu bé Google” vào vòng chung kết năm Olympia 2017 ảnh 2
Phan Đăng Nhật Minh giành vòng nguyệt quế 

Thế nhưng ở phần thi của mình, Nhật Minh lại để mất điểm vào tay các bạn chơi. Dỳ vậy, quyết tâm gỡ điểm đã khiến em tiếp tục giành được thêm những điểm số và kết thúc cuộc thi với 295 điểm, giành được vòng nguyệt quế, chính thức bước vào vòng thi chung kết đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. 

Đây là lần thứ hai, Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị có học sinh vào đến vòng chung kết. Lần đầu tiên, vào năm 2015, Văn Việt Đức đã là nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm