Chấm dứt tình trạng lạm thu trong năm học mới

Công văn yêu cầu lãnh đạo các sở chủ động tham mưu với lãnh đạo cấp tỉnh quyết định kế hoạch năm học 2011-2012; đề xuất các giải pháp phát triển giáo dục phù hợp với thực tế của địa phương. Đặc biệt, công văn yêu cầu các sở cần hướng dẫn các khoản thu, chi trong nhà trường; chấm dứt tình trạng lạm thu dưới mọi hình thức trong các cơ sở giáo dục.

Công văn cũng đề cập một số công việc cụ thể cần được ngành giáo dục các tỉnh, TP tiến hành tốt đầu năm học mới như tổ chức đón học sinh đầu cấp; ôn tập, phụ đạo cho học sinh học yếu; học Luật An toàn giao thông trong giáo viên, học sinh đầu năm học...

Cùng ngày, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổng kết năm học 2010-2011 và triển khai năm học 2011-2012 khối THPT. Ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc sở này, cho biết từ năm học này, ngành giáo dục TP sẽ tăng cường kiểm tra, thúc đẩy nâng cao chất lượng các trường ngoài công lập, phối hợp chặt với các phòng, ban của Sở trong việc quản lý các trường có yếu tố nước ngoài. Từng quận huyện, từng cụm trường THPT xây dựng được ít nhất một đơn vị trường học chất lượng cao, có đủ điều kiện cung ứng dịch vụ giáo dục đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

B.PHƯỢNG - Q.VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm