Chậm lương, hàng chục giáo viên méo mặt!

Gần 80 cán bộ, giáo viên Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (xã Cuôr Đăng, huyện Cư M'gar, Đắk Lắk) đang dài cổ chờ lương chỉ vì kế toán của nhà trường bê trể công việc.

Cán bộ, giáo viên tường THCS Đinh Tiên Hoàng đang phải "sống mòn"

Đã sang tháng 8 nhưng cán bộ, giáo viên của trường vẫn không nhận được lương mà lẽ ra họ đã nhận từ đầu tháng.

Điều đáng nói hơn là có 7 gia đình giáo viên với hơn chục nhân khẩu đang ở nội trú tại trường bị cắt điện vì 3 tháng nay, trường không đóng tiền điện.
Cô Nguyễn Thị Thu Hằng cùng chồng và 2 con nhỏ đang sống tại khu nội trú. Ngày 30-7, điện lực huyện cắt điện, cuộc sống gia đình bị đảo lộn. “Đến giờ cơm phải sang nhà dân xin cắm điện nấu cơm. Áo quần của các cháu chất đống chờ 2 đến 3 ngày mang sang nhà dân xin giặt một lần. Chưa hết, đã hết tháng 7, các trường thì nhận lương từ đầu tháng, vợ chồng em vẫn chẳng thấy lương đâu. Con nhỏ phải mua đủ thứ, vợ chồng phải chi tiêu dè dặt", cô nói.
Không chỉ chậm lương, cắt điện, các chế độ theo quy định cũng bị chậm kéo dài, gây bức xúc cho giáo viên. Cô Lê Thị Hồng Loan, Lê Thị Ngọc, cho biết họ xin nghỉ sinh, mặc dù họ đã làm thủ tục đầy đủ, nộp rất sớm nhưng cả năm nay vẫn chưa được chi trả.

"Em nghỉ sinh, thủ tục gửi lãnh đạo ký duyệt rồi, nhưng đến nay đã hết thời gian nghỉ sinh mà vẫn chưa được chi tiền chế độ" - cô Loan tủi thân. Cũng theo cô Loan, các khoản chi theo chế độ từ nâng lương, chi lương hàng tháng, đóng bảo hiểm... trường đều làm rất chậm.

Cán bộ trường phải viết báo cáo tay vì điện bị cắt

Ông Đinh Quang Hùng (hiệu trưởng nhà trường) cho biết, quyền lợi của cán bộ, giáo viên của trường bị ảnh hưởng là do ông Trần Hữu Lâm (51 tuổi), kế toán nhà trường, bê trễ công việc.

Còn bà Hồ Thị Minh Nguyệt, chủ tịch công đoàn trường cho hay, ông Lâm hay bê trễ công việc nên lương giáo viên bị chậm. Cũng vì ông Lâm mà trong 3 tháng 5,6,7 trường chưa đóng tiền điện nên ngày 30-7, điện lực đã cắt điện làm 7 hộ gia đình giáo viên ở nội trú bị ảnh hưởng. Mất điện, trường muốn báo cáo gì phải viết tay.
Theo hiệu trưởng, sai phạm của ông Lâm mang tính hệ thống nhưng trường không xử lý được và không thể can thiệp với điện lực để đóng điện lại.
Trao đổi về việc này, ông Lê Hữu Quynh - Trưởng Phòng GDĐT huyện Cư M'gar, cho biết đã nhận được báo cáo của trường.
Như vậy, hàng chục cán bộ, giáo viên tại đây sẽ vẫn tiếp tục bị chậm lương. Các giáo viên nội trú tiếp tục sống trong cảnh không điện nước!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm