Chậm nhất 12-6 công bố điểm thi vào lớp 10

Tại đây, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết kỳ tuyển sinh này có hơn 73.000 thí sinh (TS) dự thi, trong đó có 6.760 TS dự thi vào lớp, trường THPT chuyên tại 10 hội đồng thi. 

Số lượng TS vắng thi ngày 3-6 là 453 em, tăng hơn 50 em so với ngày thi đầu tiên. Cụ thể ở lớp 10 thường là 386 em và hội đồng 10 chuyên là 67 TS.

Theo ông Đạt, nhìn chung kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có cán bộ, giám thị hay TS nào vi phạm quy chế thi, không có xảy ra trường hợp đáng tiếc nào về giao thông, y tế, thực phẩm...

Theo kế hoạch của Sở, công tác chấm thi bắt đầu từ ngày 4-6 và chấm chính thức từ ngày 6-6. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến ngày 12-6 sẽ công bố điểm thi đến phụ huynh học sinh (HS).

Ông Đạt cho hay TS bắt đầu nộp đơn phúc khảo từ 12 đến 14-6 tại trường phổ thông các em đang học lớp 9, không giới hạn môn phúc khảo và TS không phải nộp lệ phí.

Ngày 19-6 sẽ công bố kết quả phúc khảo và dự kiến ngày 3-7 sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 và danh sách HS trúng tuyển vào các trường THPT.

Riêng với lớp 10 chuyên, điểm số và điểm chuẩn sẽ được công bố tại các trường THPT chuyên dự kiến vào ngày 13-6.

HS nộp đơn xin phúc khảo điểm bài thi tại nơi nộp đơn dự thi trong vòng ba ngày sau khi công bố kết quả điểm bài thi và điểm chuẩn.

Theo kế hoạch tuyển sinh, những HS được dự xét tuyển là những em dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi (trong đó môn ngữ văn và môn toán hệ số 2, môn ngoại ngữ hệ số 1) và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Đối với các em thi vào lớp 10 chuyên, các em phải thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế thi và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm: ngữ văn + ngoại ngữ + toán + (điểm môn chuyên x 2) + điểm khuyến khích (nếu có). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm