Chậm trả phụ cấp cho giáo viên

Lẽ ra vào tháng 9 hằng năm thì giáo viên phải nhận đủ phụ cấp nhưng trên thực tế thì giáo viên chỉ được nhận vào tháng 12 (truy lĩnh một lần bốn tháng). Khi giáo viên thắc mắc thì phòng trả lời do có vướng mắc về công tác quản lý nhân sự. Một giáo viên thắc mắc: “Ngày 1-8 hằng năm là ngành giáo dục đã nghỉ hè xong, đi vào hoạt động bình thường, đâu cần phải đến tháng 9, 10, 11 mới tổ chức được đội ngũ nhân sự ngành?”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Triệu Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục quận 8, nói: Việc chậm trả phụ cấp nói trên có liên quan đến việc tuyển chọn giáo viên. Năm nào cũng vậy, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng tuyển giáo viên bốn đợt, đợt bốn tuyển vào tháng 9 nên phòng phải chờ Sở phân bố đủ nhân sự mới có thể chốt danh sách cuối cùng để trình UBND quận ký duyệt. Không chỉ quận 8 chậm trễ mà các quận, huyện khác đều gặp phải tình trạng này.

Tuy nhiên, theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, giải thích trên không xác đáng. Ông Sơn cho biết: Trong việc tuyển giáo viên, Sở đã phân cấp về Phòng Giáo dục. Giáo viên tuyển thêm hằng năm không nhiều, nếu có thì quận có thể làm danh sách bổ sung sau chứ không thể vì lý do này mà chậm trễ đại trà. Giáo viên phải được trả lương, phụ cấp đúng hạn. Vướng mắc phát sinh là do thiếu phối hợp giữa Phòng Giáo dục với Phòng Tài chính, Phòng Nội vụ (thuộc UBND quận) nên các phòng Giáo dục phải khẩn trương tìm cách tháo gỡ.

Q.VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm