Cháu bé 3 tuổi đã biết đọc chữ

Người nhà cháu Nhật cho biết, cháu đang học lớp Mầm 2, Trường Mầm non Thủy Dương (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế), cách đây không lâu, ba mẹ cháu phát hiện Nhật đọc chữ một cách thông thạo.

Cô giáo Lê Thị Minh Thương, giáo viên phụ trách lớp Mầm 2, Trường Mầm non Thủy Dương cho biết, cháu Minh Nhật được nhập học vào tháng 7 vừa rồi. Lúc đầu, cháu cũng rất bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng trong một lần giáo viên mở đĩa nhạc (karaoke) thiếu nhi thì bất ngờ, cháu Nhật lại hát một cách say sưa, khiến cô giáo ngạc nhiên, nhiều cô giáo trong trường đều sửng sốt trước khả năng kỳ lạ của Nhật.

Cháu bé 3 tuổi đã biết đọc chữ ảnh 1
Cháu Minh Nhật, 3 tuổi đang đọc báo.

"Lúc đầu, cứ tưởng cháu thuộc bài hát. Nhưng khi chuyển sang các bài hát khác thì cháu vẫn có thể hát được, đọc được dòng chữ trên màn hình. Thấy lạ, mình chỉ dòng chữ ghi trên bức tường thì cháu vẫn đọc một cách lưu loát" - cô Minh Thương cho biết.

Được biết, cháu Nhật chưa từng được người nhà dạy học chữ. Để kiểm chứng khả năng kỳ lạ này, chúng tôi đưa một tờ báo cho Nhật và cháu đã đọc từng dòng chữ trên báo một cách lưu loát. Ngoài khả năng đọc chữ, cháu Minh còn làm được phép tính đơn giản.

 
Theo Lê Vu Gia (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm