Chính thức có cổng luyện thi THPT quốc gia

Ngày 16-3, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã chính thức  ra mắt Cổng luyện thi Quốc gia tại địa chỉ http://thiquocgia.vn.

Cổng luyện thi Thiquocgia.vn cung cấp hai dịch vụ cơ bản là Luyện thi và Thi thử. Hiện tại cho bốn môn thi trắc nghiệm là lý, hóa, sinh, tiếng Anh, sắp tới sẽ bổ sung môn toán và ngữ văn.

Toàn bộ nội dung đều do hội đồng cố vấn chuyên môn gồm các giáo viên, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm biên tập và hiệu đính, bám sát chương trình, cập nhật theo những điều chỉnh mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chính thức có cổng luyện thi THPT quốc gia ảnh 1
Các đại biểu cùng ấn nút chính thức đưa cổng luyện thi vào hoạt động

Dịch vụ luyện thi cho phép làm đề mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, từ máy tính, máy tính bảng hay smartphone, giúp học sinh tập dượt và quen với thi cử.

Các đề thi cùng môn có độ khó và cấu trúc tương đương, đảm bảo tính tin cậy của điểm số. Đáp án và giải thích cho từng câu được công bố ngay sau khi nhấn “nộp bài”. Cùng với đó, hệ thống cũng tự động đưa ra những chỉ dẫn ôn tập thông qua phân tích kết quả bài làm của học sinh, giúp các em lấp các lỗ hổng kiến thức nhanh và hiệu quả.

Bên cạnh đó, sẽ có 12 kỳ thi thử được tổ chức đều đặn hằng tuần từ tháng 4 đến tháng 6 với đề thi chung. Thí sinh được trải nghiệm cảm giác giống thi thật khi phải hoàn thành bài trong đúng thời gian quy định và chỉ biết được đáp án sau khi kỳ thi kết thúc. Đặc biệt, các sĩ tử có thể so sánh kết quả tương quan để nắm được năng lực thực tế của mình, qua đó giúp đưa ra quyết định tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Trên cổng luyện thi cũng có các nội dung bổ trợ khác như kho sách điện tử và tài liệu ôn thi của NXB Giáo dục, các clip luyện thi của Trường PTTH chuyên Khoa học tự nhiên (ĐHQG HN), cùng hàng chục ngàn bài tập chuyên đề cũng như những tin tức cập nhật nhất về mùa thi 2016.

Các đơn vị thực hiện kỳ vọng Cổng luyện thi THPT Quốc gia http://thiquocgia.vn hy vọng sẽ đồng hành và giúp các sĩ tử tương lai tự tin, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.