Cô giáo có bảo học sinh tát bạn nhưng phủ nhận cho tát 50 cái

Đây là thông tin được bà Lê Vân Anh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) cho biết tại cuộc trao đổi với báo chí sáng 6-12.

Buổi trao đổi có bà Thanh Tâm, phụ huynh của học sinh P., lớp 2A5, bé học sinh được cho là bị cô giáo Nguyễn Hà Trang phạt 50 cái tát.

Mở đầu cuộc trao đổi, bà Vân Anh thông báo cuộc trao đổi sẽ chỉ diễn ra trong 30 phút vì không muốn làm xáo trộn đến hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh trong trường.

Theo bà Vân Anh, sau khi nhận thông tin phản ánh từ phụ huynh học sinh P. và thông tin từ báo chí, nhà trường đã xác minh sự việc. Trong bản tường trình, cô giáo Trang cho biết không ra lệnh học sinh tát nhau nhưng có hiện tượng học sinh tát nhau trong lớp. Học sinh rất nhỏ nên cũng khó xác minh việc tát nhau một hay nhiều cái. "Một số phụ huynh cho biết con kể lại là "tát 1-2 cái gì đó". Sự việc diễn ra trong giờ hướng dẫn tự học ở lớp" - bà Vân Anh thông tin.

Quang cảnh buổi họp báo sáng 6-12. Ảnh: HẢi ÂU

Tuy cho rằng cô giáo không yêu cầu tát nhưng bà Vân Anh vẫn gửi lời xin lỗi đến toàn bộ học sinh và cho biết trường đã đình chỉ công tác cô giáo Trang 15 ngày.

Cho rằng đây là sự việc đáng tiếc,bà Vân Anh hứa sẽ xử lý nghiêm để mang đến một môi trường giáo dục lành mạnh. Cũng theo bà Vân Anh, cô Trang là giáo viên mới về dạy ở trường từ đầu năm học này.

Trả lời chất vấn của báo chí vì sao có sự khác nhau giữa thông tin của nhà trường và của phụ huynh, bà Lê Anh Vân cho biết thông tin nhà trường cung cấp là do cô giáo tường trình. "Vì các con còn quá non nớt nên chúng tôi không tiến hành xác minh".

Về phía phụ huynh học sinh P., bà Tâm cho hay chiều 3-12, khi bé P. đi học về thì không thấy biểu hiện gì. "Đến khi hỏi con thì con bảo bị cô giáo cho bạn tát. Sau khi xảy ra sự việc, cô giáo Trang và lãnh đạo nhà trường có đến nhà xin lỗi. Việc quan trọng nhất là bản thân cháu P. không có ảnh hưởng tâm lý và cô giáo đã biết nhận sai" - bà Tâm cho hay.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa Tạ Ngọc Thắng cho rằng đây là sự việc rất khó xác minh bởi học sinh còn nhỏ, chỉ mới học lớp 2. Trong lớp chỉ có cô và trò, không có camera. "Không có chuyện Phòng GD&ĐT và lãnh đạo nhà trường đến để thỏa thuận với gia đình học sinh mà thực tế là đến thăm hỏi sức khỏe của cháu" - ông Thắng giải thích.

Theo ông Thắng, quận đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra để xác minh sự việc. Sau khi có thông tin kết luận từ đoàn thanh tra thì sẽ có thông tin chính thức đến báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.