Cô giáo dán miệng học trò mong được tha thứ

Ngày 14/5, ông Tô Văn Trượng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Lộc 1 ở huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng - đã cùng cô Triệu Ngọc Diễm trực tiếp đến nhà anh Phạm Văn Long (ở thị trấn Phú Lộc) để xin lỗi gia đình vì con gái anh đã bị cô giáo trẻ dùng băng keo dán miệng. Một số học sinh cùng lớp 3/3 khác cũng từng nhận hình phạt này của cô Diễm.

Cô giáo dán miệng học trò mong được tha thứ ảnh 1
Cô Diễm xin lỗi gia đình anh Long vì đã có hành động phản giáo dục. Ảnh: Thiên Phước.

Tại nhà vị phụ huynh học sinh, lãnh đạo nhà trường và cô giáo Diễm thể hiện thái độ cầu thị, chú tâm lắng nghe các góp ý của gia đình anh Long. Người cha này cho biết rất đau lòng khi hình dung ra hình ảnh con gái 9 tuổi ngồi trong lớp viết bài trong tình trạng bị bịt kín miệng bằng băng keo. “Phương pháp răn dạy học sinh bằng cách này rất phản giáo dục, ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý học sinh. Con tôi và những học sinh khác tuổi còn nhỏ, nếu dán băng keo lâu lỡ xảy ra chuyện không may ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu thì hậu quả thật khó lường”, anh Long bức xúc.

Sự việc được phát hiện vào chiều ngày 13/5 khi con anh Long là cháu Phạm Ngọc Huỳnh My, học sinh lớp 3/3 Trường Tiểu học Phú Lộc 1 (huyện Thạnh Trị) thút thít khóc sau khi tan trường. Cháu kể cho bố đã bị lớp trưởng lấy băng keo dán miệng theo yêu cầu của giáo viên chủ nhiệm là cô Triệu Ngọc Diễm.

Theo cô Diễm, tối hôm qua, khi nhận được điện thoại từ anh Long, do bận công việc nên không kịp đến xin lỗi gia đình. Qua điện thoại cô cũng không giải thích nhiều với vị phụ huynh vì biết gia đình đang nóng giận.

Sau một đêm mất ngủ, cô giáo trẻ nhận ra rằng hành vi dạy dỗ học trò bằng phương pháp phản giáo dục này rất đáng bị lên án. Cô hối hận vì bản thân gây ra sai lầm làm ảnh hưởng đến nhà trường và cả ngành giáo dục địa phương.

Trò chuyện với chúng tôi, cô giáo xuất thân từ quê lúa Châu Hưng (Thạnh Trị, Sóc Trăng) cho biết sau khi được vào dạy ở trường điểm của thị trấn Phú Lộc, cô luôn phấn đấu để trở thành một giáo viên dạy giỏi, luôn gần gũi học trò với huyết tâm truyền đạt hết kiến thức cho các em. “Muốn học sinh của mình học tốt nên khi thấy các em không chú tâm học tập mà cứ nói chuyện, rầy hoài không nghe nên trong lúc nóng nảy nhất thời tôi đã hành động thiếu suy nghĩ", cô Diễm nói.

Cô giáo tiểu học cũng thừa nhận, lúc dùng băng keo dán miệng các em, cô không nghĩ sẽ xảy ra chuyện gì nhưng giờ mới thấy việc răn dạy quá mức như vậy là sai. "Tháng nào nhà trường cũng nhắc nhở giáo viên không được rầy dạy học sinh bằng hành vi phản giáo dục, vậy mà tôi lại vấp phải”, cô Diễm bộc bạch.

Theo lời cô Diễm, lúc dán băng keo vào miệng học trò, cô có nói với các em khi nào thấy không chịu nổi thì tự tháo ra chứ không có thời gian nhất định. Nhìn nhận được khuyết điểm, cô Diễm xin lỗi học trò, mong gia đình các em bị cô dán miệng bỏ qua lỗi lầm, cho cô cơ hội sửa sai, đứng lên ngay tại nơi vấp ngã để phấn đấu trở thành giáo viên tốt.

Thay mặt nhà trường, ông Tô Văn Trượng nhận trách nhiệm, xin lỗi phụ huynh vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc. Ông Trượng cũng rất mong gia đình các em bỏ lỗi cho hành động sai lầm của cô giáo trẻ bởi cô Diễm là Đảng viên trẻ, dạy giỏi nhiều năm liền và luôn được đồng nghiệp quý mến.

Ông Phan Văn Dự - Phó Phòng Giao dục đào tạo huyện Thạnh Trị - cho biết sẽ kiên quyết xử lý kỷ luật cô Diễm đồng thời thông báo cho toàn ngành để rút kinh nghiệm, cảnh tỉnh giáo viên không nên có những hành động phản giáo dục như vậy.

Theo Thiên Phước (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm