Cô giáo dội nước lên đầu trẻ mầm non?

Phụ huynh cháu trai bốn tuổi có nick Facebook Hải Hà, rạng sáng 22-2 đã đưa thông tin lên trang cá nhân: “Ngày 17-2 vừa qua, con mình đi học về con chỉ vào bộ quần áo bẩn và con nói với mình là "Mẹ ơi, hôm nay ngủ trưa con đái dầm". Tôi hỏi lại con rằng cô giáo có đánh con không thì con bảo cô không đánh nhưng cô đổ nước lên đầu, con phải nhắm mắt vào. Ngày 18-2, mình ra trường con báo cáo sự việc, cô chủ nhiệm cho con vào nhà vệ sinh để con tả lại. Con tôi cầm cái xô dội lên đầu và bảo cô dội như này và trong đấy có nhiều nước.

Tiếp theo đi xuống tầng một gặp cô phụ trách và cô hiệu trưởng, các cô dẫn bé vào nhà vệ sinh dưới tầng một, con tôi cũng tả đi tả lại y hệt như thế. Thậm chí các cô hỏi nghiêm túc hay mềm mỏng, hay cô dụ dỗ có cho con kẹo con vẫn nói cô dội nước lên đầu con...”.

Vị phụ huynh cho biết gia đình đã nhiều lần đến trường yêu cầu hiệu trưởng và các cô giáo làm rõ vấn đề. Tuy nhiên, phía nhà trường không phối hợp. Phụ huynh này đã tung một số clip cô giáo hiệu phó tên Kim Anh có những ứng xử thách thức gia đình cháu bé.

Sáng 22-2, PV báo Pháp Luật TP.HCM đã trao đổi với hiệu trưởng Trường Mầm non Kitty, bà Nguyễn Thị Thúy Hồng, để xác minh có hay không việc phụ huynh phản ánh cô giáo mầm non của trường dội xô nước lên đầu cháu bé bốn tuổi? Trường có ý kiến ra sao về thái độ ứng xử của Hiệu phó Kim Anh?

Theo bà Hồng, sáng 22-2, nhà trường đã làm việc với Phòng Giáo dục quận Lê Chân và Công an phường Dư Hàng. “Chúng tôi đã làm việc nhiều lần với gia đình. Gia đình yêu cầu phía nhà trường trích xuất camera để kiểm tra con có bị ướt đầu thời gian sau khi con vào nhà vệ sinh với cô hay không. Hình ảnh camera không phản ánh cháu bị ướt đầu nhưng gia đình vẫn không chấp nhận. Sáng 22-2, chúng tôi đã làm việc với công an. Chúng tôi sẽ yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ sự việc và yêu cầu gia đình gỡ thông tin trên trang cá nhân” - bà Hồng cho biết thêm.

Trước giải thích của bà Hồng, vị phụ huynh trên vẫn không đồng ý và cho rằng không lý do gì một cháu bé bốn tuổi lại bịa chuyện như thế.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng phòng Giáo dục quận Lê Chân, cho biết: “Chúng tôi đã biết thông tin phản ánh của phụ huynh Trường Mầm non Kitty. Chúng tôi đang kiểm tra tại trường. Nếu phát hiện việc đó, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm