Con chim sẻ 'chết trong đêm' vào đề văn tại Đà Nẵng

Sáng 3-6, hàng ngàn học sinh tại Đà Nẵng đã hoàn thành xong bài thi môn ngữ văn kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2018-2019. Theo ghi nhận, tại điểm thi THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) không có trường hợp nào rời khỏi phòng thi sớm.

Khoảng gần 10 giờ 15 phút, những thí sinh đầu tiên mới xuất hiện. Hầu hết các em rời khỏi điểm thi với gương mặt rạng rỡ, hớn hở. Nhiều em chia sẻ đề thi văn năm nay tương đối dễ thở.

Em Trần Nguyễn Bảo Hằng (Trường THCS Lê Hồng Phong, Quảng Nam) cho biết đề văn năm nay vừa sức và khá thú vị khi sử dụng hình ảnh con chim sẻ “chết trong đêm cơn bão” trong bài thơ Tiếng vọng của Nguyễn Quang Thiều để nói về sự vô cảm, thờ ơ của con người trước những số phận bất hạnh trong cuộc sống.

“Đây không phải lần đầu em gặp đề thi nói về sự vô cảm, thờ ơ của con người. Tuy nhiên, sử dụng hình ảnh con chim non chết trong đêm mưa bão khiến em cảm thấy nó trở nên thú vị và mới mẻ hơn. Em nghĩ mình làm được khoảng 70%” - Hằng hào hứng.

Năm nay, đề văn vào lớp 10 tại Đà Nẵng được cho là dễ thở với học sinh.

Tương tự, em Đặng Quỳnh Chi cũng cho rằng đề thi môn ngữ văn năm nay không khó. “Đề vừa sức với tụi em, chỉ có câu về tác phẩm Lặng lẽ Sa Pa là hơi bất ngờ và cảm thấy khó phân tích vì không đúng trọng tâm ôn tập. Dù vậy, em vẫn rất tự tin với bài làm của mình” - Chi cười tươi.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, trong sáng nay, tổng cộng có 86 thí sinh vắng mặt không lý do, một trường hợp bị tai nạn giao thông và hai trường hợp bị ốm không thể đến dự thi.  

Chiều nay các em học sinh sẽ tiếp tục dự thi môn tiếng Anh, thời gian làm bài là 90 phút.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được trong buổi thi sáng nay:

Dù trời đổ mưa to nhưng đông đảo phụ huynh vẫn đợi con trước cổng trường.

"Con tui đi thi mà tui còn căng thẳng hơn cả nó" - một phụ huynh vừa mong ngóng con vừa chia sẻ.

Nhiều phụ huynh tỏ ra nôn nóng, đứng sát cổng trường khiến lực lượng chức năng phải làm việc khá vất vả.

Khoảng gần 10 giờ 15, các thí sinh mới lần lượt rời khỏi phòng thi. Trong ảnh: Một em học sinh chạy tới chia vui với người thân sau khi hoàn thành bài thi.

Nhiều thầy cô giáo cũng có mặt tại điểm thi để hướng dẫn học trò cách giải đề.

Các thí sinh đều rất rạng rỡ sau khi hoàn thành bài thi đầu tiên.

Học sinh và phụ huynh cùng thở phào nhẹ nhõm. 

Một em học sinh hớn hở chia sẻ niềm vui với mẹ sau khi hoàn thành tốt bài thi của mình.

Chiều nay các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn tiếng Anh, thời gian làm bài 90 phút.

TP.HCM: 543 thí sinh bỏ thi lớp 10
TP.HCM: 543 thí sinh bỏ thi lớp 10
(PLO)- Đó là thông tin từ báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP.HCM chiều 2-6 sau ngày thi đầu tiên với hai môn là Ngữ văn và tiếng Anh của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm