Cuộc thi 'Prudential – Văn hay Chữ tốt' ĐBSCL năm 2014

Các thí sinh sẽ trải qua lần lượt các vòng thi cấp cơ sở, cấp tỉnh/thành và cuối cùng là vòng chung kết cấp khu vực. Lễ trao giải cấp khu vực ĐBSCL dự kiến vào ngày 30-11.

Cuộc thi 'Prudential – Văn hay Chữ tốt' ĐBSCL năm 2014 ảnh 1

Bà Lý Việt Trung – Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn giải phóng giới thiệu về cuộc thi. Ảnh: N.NAM

Theo đó, đối tượng thi là học sinh cấp II (từ lớp 6 đến lớp 9) đã đoạt giải kỳ thi cấp tỉnh cuộc thi này tại 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Nội dung thi đối với khối 6, 7 là viết một bài văn tự sự hoặc văn biểu cảm về cuộc sống, xã hội, con người; đối với khối 8, 9 là viết một bài văn nghị luận mang chủ đề xã hội. Thời gian làm bài 120 phút. Ban tổ chức khuyến khích các đơn vị tham gia tổ chức cuộc thi từ cấp trường, quận/huyện, tỉnh, hạn chế áp dụng hình thức chọn học sinh giỏi Văn dự thi.

Cơ cấu giải thưởng: Giải cấp tỉnh/thành có hai giải nhất mỗi giải 3 triệu đồng; hai giải nhì, mỗi giải 2 triệu đồng; hai giải ba, mỗi giải 1 triệu đồng và 10 giải khuyến khích, mỗi giải 500 nghìn đồng. Giải chung kết toàn khu vực có hai giải nhất, mỗi giải 7 triệu đồng; hai giải nhì, mỗi giải 5 triệu đồng; bốn giải ba, mỗi giải 3 triệu đồng và 30 giải khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng.

Đây là cuộc thi do Báo Sài Gòn Giải Phóng, Sở GD&ĐT TP.HCM và 13 tỉnh  ĐBSCL tổ chức với sự tài trợ độc quyền của Quỹ Prudence từ năm 2000. Cuộc thi này nhằm mục đích trau dồi kỹ năng viết văn, đồng thời vun đắp, bồi dưỡng tâm hồn trong sáng của các em thành người có nhân cách và công dân có ích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm