Đã mắt ngắm vườn rau xanh mướt của HS tiểu học

Vườn rau này do chính các em học sinh của 21 lớp trong trường gieo trồng từ giữa tháng 10. Mỗi lớp trồng một kệ rau với 12 khay khác nhau.

Có rất nhiều loại rau cùng được các "nông dân nhí" gieo trồng như rau muống, mồng tơi, rau cải... Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, học sinh tự thống nhất chọn giống rau để gieo, rồi phân chia công việc để cùng làm đất, gieo hạt vào khay, chăm bón mỗi ngày. Riêng khay và đất do nhà trường cung cấp.

Sau đó, trường mở một ngày hội đưa các em xuống sân để làm đất và gieo hạt vào các khay cùng với các thầy cô giáo.

Cô trò mỗi lớp cùng làm đất vào các khay để trồng rau. Ảnh: PHẠM ANH

Gieo hạt. Ảnh: PHẠM ANH

Các em thích thú được tự gieo trồng. Ảnh: PHẠM ANH

Học cách tưới rau trong các khay. Ảnh: PHẠM ANH

Bà Trần Thị Hồng Ân, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay đây là lần đầu tiên trường triển khai cho học sinh làm vườn rau. Trước đây, trường vẫn trồng rau nhưng do các thầy cô trong chi đoàn thực hiện để phục vụ giảng dạy cho các em là chính. Nhưng khi thấy học sinh rất thích thú với vườn rau và muốn tự tay học cách gieo trồng nên trường đã lên kế hoạch cho các lớp và mở một ngày hội gieo giống cho toàn trường thực hiện. Sau đó, mỗi ngày mỗi lớp phân công một nhóm để tưới và chăm sóc rau, riêng lớp một làm chủ yếu là cuối tuần.

Cùng các cô học tưới rau mỗi ngày. Ảnh: PHẠM ANH

Tò mò lẫn hào hứng mỗi khi được tự cầm bình tưới rau.  Ảnh: PHẠM ANH

Bà Ân cho biết thêm, nhiều phụ huynh thấy hay nên cũng “xắn tay” ủng hộ với thầy trò bằng cách hỗ trợ đầu tư kệ khung để khay, làm đất cùng các con, làm giàn dưa leo cho vườn rau thêm phong phú. Dự kiến khoảng đầu tháng 12, trường sẽ mở một chợ phiên rau sạch để các em thu hoạch rau, đóng gói theo bao bì và bày bán cho phụ huynh hoặc giáo viên. Số tiền thu được sẽ tạo nguồn quỹ cho các lớp, trong đó một phần vốn để đầu tư mua giống, còn lại sẽ hỗ trợ cho các học sinh khó khăn trong lớp.

“Tôi nghĩ khi các em được tự làm tất cả các khâu như vậy sẽ giúp các em không chỉ học được nhiều kỹ năng bổ ích như chăm sóc cây trồng, làm việc nhóm... mà các em sẽ yêu lớp, yêu trường và thích thú đi học hơn” - bà Ân nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm