Đà Nẵng: Đề thi ngữ văn gần gũi và ý nghĩa!

Sáng 3-6, hơn 11.300 thí sinh của TP Đà Nẵng dự thi môn thi đầu tiên - môn ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2017. Đề thi văn năm nay được đa số học sinh nhận xét khá dễ và gần gũi, bám sát chương trình trong sách giáo khoa.

Em Phan Nguyễn Khánh Ly, Trường THCS Tây Sơn, cho biết: “Đề văn không theo hướng mở như ở TP.HCM, tương đối dễ nhưng phải yêu cầu bài thi nêu đủ ý, bạn nào học kỹ mới có cơ hội đạt điểm cao”.

Phụ huynh Đà Nẵng chờ con thi giữa trời nắng nóng. Ảnh: KIỀU VŨ

Ở câu 3 điểm, đề thi dẫn câu nói của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan: Cái yếu của người Việt Nam là “khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề”. Yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ về phương pháp học tập nhằm khắc phục cái yếu đó.

Ở câu 5 điểm yêu cầu phân tích tác phẩm Chiếc lược ngà. Em Nguyễn Thị Hằng Nga, Trường THCS Hoàng Diệu, chia sẻ: “Đề năm nay rất ý nghĩa khi chọn đoạn trích trong tác phẩm Chiếc lược ngà nói về tình cha con cho câu 5 điểm. Em không cho rằng sẽ dễ đạt điểm cao ở phần này”.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2017 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra trong hai ngày, ngày 3 và 4-6, tại 25 điểm thi với 480 phòng thi.

Học sinh tại Đà Nẵng thi lên lớp 10 tại cụm thi Trường Trần Phú. Ảnh: KIỀU VŨ

Chiều nay, các em sẽ tiếp tục dự thi môn thứ hai là ngoại ngữ trong thời gian 90 phút và sáng mai dự thi môn cuối cùng - môn toán với thời gian thi là 120 phút.

Trong kỳ thi này, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản cấm ô tô tải, ô tô đầu kéo, xe sơmi rơmoóc lưu thông để phục vụ kỳ thi từ ngày 2 đến 5-6 và từ ngày 20 đến 24-6 tại một số tuyến đường như quốc lộ 14B (từ Yết Kiêu đến Nhà máy xi măng Hòa Khương); quốc lộ 1A (từ Nguyễn Lương Bằng đến giao lộ Phạm Hùng + quốc lộ 1A); đường Âu Cơ, đường ĐT 602 (đến UBND xã Hòa Ninh); đường Hoàng Văn Thái, Nguyễn Sinh Sắc, Nguyễn Tất Thành, Hà Huy Tập, Trần Cao Vân...

Thời gian cấm xe vào buổi sáng từ 5 giờ đến 8 giờ 30; buổi trưa từ 9 giờ đến 14 giờ; buổi chiều từ 15 giờ đến 19 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm