Đà Nẵng: ĐH Sư phạm và Kinh tế tỉ lệ chọi cao nhất

Theo đó, trong số 46.141 hồ sơ đăng ký dự thi vào ĐH Đà Nẵng, có 31.097 hồ sơ thi vào khối A, 2.455 hồ sơ dự thi khối B, 3.234 đô sơ khối C, 7.151 hồ sơ khối D1, 50 hồ sơ khối D3, 12 hồ sơ khối D4, 963 hồ sơ khối M, 263 hồ sơ khối T và 913 hồ sơ khối V…

 
Kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2010, ĐH Đà Nẵng có 46.141 hồ sơ dự thi vào 5 trường thành viên thuộc ĐH Đà Nẵng 

Căn cứ theo số lượng hồ sơ đăng ký dự thi vào ĐH Đà Nẵng năm 2010, tỷ lệ chọi cơ bản cao nhất thuộc về ĐH Sư phạm và ĐH Kinh tế với tỉ lệ chọi 1/8, tiếp đến là ĐH Bách khoa 1/6; Đại học Ngoại ngữ 1/5; Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum 1/2.

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐH Đà Nẵng đã hoàn thành việc gửi giấy báo dự thi cho thí sinh, liên hệ các địa điểm thi…cũng như sẵn sàng các điểm thi cho thí sinh. Theo TS.Nguyễn Hoàng Việt, Trưởng ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng, trong khi tập huấn, các giám thị sẽ được hướng dẫn kỹ các thao tác phát đề, nắm mã đề thi, số báo danh, kiểm tra chặt bài thi của thí sinh; Đối với những môn thi theo hình thức trắc nghiệm, khi phát và thu giấy không được đếm ở mép bên phải giấy; Giám thị không nhận bài của thí sinh nếu bài thi không đúng kỹ thuật như tô sai mã đề, số báo danh; Hướng dẫn cho thí sinh làm đúng phần tự chọn… Những thông tin này cũng sẽ được in sao và phát đến tận phòng thi cho giám thị coi thi trong suốt các buổi thi.

Đặc biệt, rút kinh nghiệm các năm trước, trong mùa tuyển sinh ĐH năm 2010, trong phần giấy báo dự thi, ĐH Đà Nẵng có thêm phần ghi chú như: cách thức, nơi liên hệ điều chỉnh nếu có sai sót thông tin. Điều này sẽ giúp thí sinh có thể điều chỉnh những sai sót ngay trong ngày đầu tiên đến phòng thi, giúp thí sinh tránh được sự lo lắng, nhất là những thí sinh lần đầu tiên dự thi ĐH, khi phát hiện ra sai sót trên giấy báo dự thi.

Bên cạnh đó, trong giấy báo dự thi, ĐH Đà Nẵng cũng lưu ý những số điện thoại của Ban quản lý các KTX trong hệ thống ĐH Đà Nẵng để thí sinh và người nhà có thể liên hệ chỗ ở trong thời gian dự thi.

Ngoài ra, thí sinh có thể vào trang web: www.udn.vn để tra cứu những thông tin như địa điểm thi, sơ đồ phòng thi, hướng dẫn các hướng đi từ nhà ga, sân bay, bến xe… Các thí sinh dự thi vào ĐH Đà Nẵng có thể vào trang web để in giấy báo dự thi đề phòng trường hợp thất lạc. Thí sinh có thể dùng giấy này cùng chứng minh thư để dự thi trong trường hợp chưa thể xin lại giấy báo dự thi tại Ban đào tạo của ĐH Đà Nẵng.

Theo Bửu Lân (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm