Đà Nẵng: Gần 11.300 thí sinh sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Theo ghi nhận của PV, tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh, thí sinh đến điểm thi từ khá sớm. Khoảng 14 giờ, các sĩ tử bắt đầu vào làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin sai sót (nếu có).

Đặc biệt, các em đều được cán bộ làm công tác thi nhắc nhở rất kỹ về quy chế thi, nhất là việc không được mang điện thoại di động vào phòng thi, kể cả khi đã tắt nguồn.

Ông Nguyễn Phước, Trưởng điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, cho biết tại điểm thi này có 576 thí sinh dự thi với 24 phòng thi. 67 cán bộ được phân công làm nhiệm vụ coi thi tại đây.

“Đến thời điểm này, cơ sở vật chất và con người đều đã được chuẩn bị đầy đủ. Chúng tôi đã bố trí phòng riêng cho các em để ba lô, túi xách và đặt các bình nước bên ngoài phòng thi để phục vụ thí sinh. Mọi thứ đã sẵn sàng cho buổi thi ngày mai” - ông Phước cho hay.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tại TP Đà Nẵng có gần 11.300 thí sinh dự thi tại 25 điểm thi. Trong đó, có 23 điểm thi cho thí sinh vừa hoàn thành chương trình lớp 12 và hai điểm thi cho thí sinh tự do.

Các thí sinh tự do sẽ dự thi tại điểm thi THPT Nguyễn Hiền và THCS Tây Sơn. Còn các thí sinh hệ GDTX dự thi tại ba điểm thi gồm: Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, THCS Nguyễn Văn Linh và THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết đã huy động hơn 1.100 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi bao gồm cán bộ, giáo viên, giảng viên các trường ĐH trên địa bàn và Sở GD&ĐT thành phố.  

Ngày mai (25-6), các thí sinh sẽ bắt đầu dự thi hai môn thi đầu tiên là ngữ văn và toán.

Chiều nay, hầu hết các thí sinh đều đến điểm thi từ rất sớm để làm thủ tục trước kỳ thi ngày mai.

Háo hức đan xen với một chút lo lắng là tâm lý chung của các sĩ tử.

Khoảng 14 giờ, các em bắt đầu vào phòng làm thủ tục dự thi.

Tại đây, thí sinh được cán bộ làm công tác thi căn dặn rất kỹ không được phép mang điện thoại vào phòng thi, kể cả khi đã tắt nguồn.

Các thí sinh kết tra lại thông tin đăng ký dự thi.

Ngày mai (25-6), các thí sinh sẽ bước trải qua môn thi đầu tiên là môn ngữ văn, thời gian thi 120 phút.

Các lực lượng chức năng túc trực bên ngoài điểm thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi và an toàn.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm