Đại học Tôn Đức Thắng mở hàng loạt ngành học mới

Năm 2019, lần đầu tiên ĐH Tôn Đức Thắng tuyển sinh các ngành mới là ngành golf, marketing, kế toán-chuyên ngành kế toán quốc tế và 9 ngành thuộc chương trình chất lượng cao dạy-học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các ngành còn lại thuộc chương trình tiêu chuẩn tiếng Việt chất lượng cao dạy bằng tiếng anh và chương trình du học luân chuyển campus.

Theo đó, trường sẽ xét tuyển theo 3 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả quá trình học tập bậc THPT.

Đợt 1 dành cho học sinh (HS) các trường THPT có ký kết hợp tác với  ĐH Tôn Đức Thắng về hướng nghiệp, đào tạo và phát triển khoa học công nghệ. Thời gian nhận hồ sơ dự kiến từ ngày 1-4 đến 25-5.

Đợt này xét tuyển theo kết quả học tập của 5 học kỳ THPT (trừ học kỳ II lớp 12). Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình 5 học kỳ của các môn trong tổ hợp xét tuyển.

Đợt 2 dành cho HS các trường THPT chưa ký kết với nhà trường, thời gian nhận hồ sơ từ ngày 3-6 đến 5-7. Xét tuyển theo kết quả học tập 6 học kỳ THPT dành cho HS các trường THPT trong cả nước. Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình 6 học kỳ của các môn trong tổ hợp xét tuyển.

Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019. Trong đó, ngành mới là Golf sẽ tổ hợp là A01, D01 , T00, T01 với môn tiếng Anh và năng khiếu nhân hệ số 2. 

Phương thức 3: Tuyển thẳng theo theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và  các đối tượng theo quy chế riêng của trường. Cụ thể là thí sinh (TS) các trường chuyên trên cả nước và một số trường trọng điểm; Trường có yếu tố quốc tế tại TP.HCM đã hoàn tất chương trình lớp 12 bậc THPT năm 2019, điểm trung bình 5 học kỳ của từng môn học theo tổ hợp xét tuyển đạt từ 7,5 trở lên với chương trình tiêu chuẩn (dạy-học bằng tiếng Việt, trừ ngành dược phải đạt từ 8,0), đạt từ 7,0 trở lên với chương trình chất lượng cao (dạy - học bằng tiếng Việt) và tiếng Anh và chương trình chất lượng cao (dạy - học hoàn toàn bằng tiếng Anh).

Riêng HS các trường THPT quốc tế học các chương trình nước ngoài hoặc có các chứng chỉ quốc tế A-level, SAT... nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại trường  để được xét điều kiện tuyển thẳng (tương đương).

Trường cũng sẽ ưu tiên tuyển thẳng TS có chứng chỉ IELTS 5.0 trở lên (hoặc chứng chỉ quốc tế tương đương), TS tốt nghiệp THPT ở các nước sử dụng tiếng Anh, TS học các trường THPT quốc tế... có điểm trung bình 5 học kỳ của từng môn học theo tổ hợp xét tuyển quy định đạt từ 6,0 điểm trở lên vào các ngành chương trình chất lượng cao dạy - học hoàn toàn bằng tiếng Anh; chương trình du học luân chuyển campus.

Trường cũng lưu ý, nếu TS  đăng ký ưu tiên tuyển thẳng nhiều hơn chỉ tiêu thông báo, trường sẽ xét ưu tiên tuyển thẳng theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ các môn theo tổ hợp xét tuyển từ cao xuống thấp. Kết quả tuyển thẳng sẽ được nhà trường thông báo trên website của trường trước ngày 1-4.

Ttùy theo tình hình thực tế, trường điều chỉnh chỉ tiêu xét tuyển giữa các hình thức, hoặc chỉ tiêu các ngành trong cùng nhóm ngành, công bố kết quả trúng tuyển cho từng hình thức. TS được công bố trúng tuyển ở phương thức 1 và phương thức 3 chỉ được công nhận trúng tuyển chính thức khi đã có bằng (hoặc quyết định) tốt nghiệp THPT hợp lệ.

Thông tin mã ngành cụ thể bậc đại học năm 2019 của trường TẠI ĐÂY.

Thông tin tuyển sinh theo tổ hợp từ kỳ thi THPT quốc gia của các ngành TẠI ĐÂY.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm