Đài Loan cấp nhiều suất học bổng cho sinh viên Việt Nam

Theo đó có 3 nhóm học bổng (học bổng tiếng Hoa, học bổng Đài Loan, học bổng ICDF) dành cho sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đăng ký sang Đài Loan học tiếng Hoa và nghiên cứu các chuyên ngành.

Bà Âu Qúy Hi, Bí thư Giáo dục phòng Giáo dục thuộc Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, cho biết có 15 suất học bổng tiếng Hoa ngắn hạn, học bổng hàng tháng là 840 USD. Học bổng này ứng viên tự chi trả học phí, ăn, ở.

Đại diện Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại TP.HCM thông tin về các chương trình học bổng và nhu cầu việc làm tại các doanh nghiệp Đài Loan. Ảnh: P.ĐIỀN

Học bổng Đài Loan có 23 suất dành cho bậc đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Với học bổng này thì ngoài việc được miễn học phí, hàng tháng ứng viên đại học còn được nhận 500 USD tiền sinh hoạt phí, ứng viên thạc sĩ, tiến sĩ được nhận khoảng 670 USD tiền sinh hoạt phí.

Bà Hi cho biết thêm, từ năm 2018, các trường tiểu học đến THTP ở Đài Bắc chính thức dạy tiếng Việt cho con em cô dâu Việt Nam. Chỉ cần 1 em học cũng phải dạy. Tính đến thời điểm hiện tại số cô dâu Việt tại Đài Bắc và con em khoảng 96.000 người.

Ông Lương Quang Trung, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, thông tin Việt Nam là đối tác lớn 10 của Đài Loan, các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư hơn 31 tỷ USD tại Việt Nam. 

Đến nay đã có khoảng 4.000 sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang theo học tại các trường ĐH Đài Loan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm