Đào tạo 8.000 sinh viên khi chưa được phép

Liên kết với bảy trường bồi dưỡng giáo dục tại TP.HCM để đào tạo hệ vừa làm vừa học là không đúng quy định”. Đây là một số sai phạm được nêu tại kết luận thanh tra hành chính Trường ĐH Sư phạm TP.HCM do Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Huy Bằng công bố ngày 27-5.

Kết luận thanh tra cũng xác định Bộ GD&ĐT không có quy định nào cho phép các trường thu kinh phí hỗ trợ đào tạo sau ĐH nhưng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã thu khoản này của học viên với tổng số tiền hơn 6,2 tỉ đồng. Ngoài ra, trường này còn làm sai khi trích 5% từ tổng kinh phí cho các đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ để chi cho công tác quản lý. Cạnh đó, trong khuôn viên của trường còn 98 hộ gia đình đang sinh sống làm ảnh hưởng đến công tác đào tạo.

Thanh tra Bộ GD&ĐT yêu cầu trường chấm dứt những sai phạm trên và thu hồi nộp ngân sách những khoản chi không đúng quy định. Lập phương án di dời 98 hộ gia đình ra khỏi khuôn viên của trường. Thanh tra Bộ GD&ĐT cũng chỉ ra người chịu trách nhiệm về những sai phạm này là nguyên hiệu trưởng ĐH Sư phạm TP.HCM nhiệm kỳ 2009-2014 và ông Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng đương nhiệm.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm