Đề hóa “dễ thở”, thí sinh hớn hở

Đề hóa “dễ thở”, thí sinh hớn hở ảnh 1
Thí sinh dò lại kết quả bài làm sau khi kết thúc thời gian thi môn Hóa học (ảnh chụp tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Thái Bình). Ảnh: ANH PHÚ


Thí sinh Mỹ Duyên, trường THPT Việt Thanh dự thi tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình) cho hay: “Em thấy mình làm đúng ít nhất cũng trên 90% các câu hỏi của đề thi. Nếu “trừ hao” thì em đoán mình chí ít cũng được 8 điểm môn này. Em thấy đề dễ, cả phần hóa học vô cơ hay hóa học hữu cơ đều rất cơ bản. Những dạng bài như thế này em đã được các thầy cô cho ôn tập và làm nhiều rồi”.

Chung tâm trạng, em Thiện Mỹ, học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền dự thi tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thái Bình cho biết: “Chỉ khoảng 40 phút là em làm xong đề môn hóa rồi. Có khoảng 10 câu trong đề cứ như lý thuyết, đọc xong là em chọn được đáp án luôn. Em đoán em làm được 9 điểm môn này”.

Vừa rời khỏi phòng thi, một nhóm thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình) vui vẻ khoe: “Bọn em làm bài rất tốt, đề dễ, không thiếu thời gian. Bạn nào chỉ cần học cơ bản trong sách giáo khoa là có thể làm được 7 điểm, chăm hơn chút là lấy 8 điểm trở lên”.
Đề hóa “dễ thở”, thí sinh hớn hở ảnh 2
Phụ huynh xếp hàng đội mưa chờ đón sĩ tử. Ảnh: ANH PHÚ


Phụ huynh đội mưa chờ sĩ tử

Khoảng 14 giờ chiều nay, mưa nhỏ tại một số khu vực trung tâm TP.HCM. Cơn mưa bắt đầu vào đầu buổi thi môn Hóa học. Thời điểm này hầu hết thí sinh đã vào phòng thi nên không có thí sinh đến trễ vì mưa. Trước cổng trường nhiều phụ huynh sẵn sàng đội mưa chờ con.

Tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Thái Bình, phụ huynh mặc áo mưa xếp thành hàng dài đứng dọc hai bên đường.

Đến khoảng 15 giờ 40 phút, cơn mưa nặng hạt hơn, thời điểm này cũng là lúc thí sinh tan tầm, nhiều phụ huynh phải đội mưa đứng dưới lòng đường chờ thí sinh.

Mưa lớn hơn vào cuối buổi thi khiến nhiều thí sinh dù đã hết thời gian làm bài vẫn phải trú lại trong khu vực trường.

* Ngày mai thí sinh tiếp tục dự thi môn Địa lí (thi buổi sáng, thời gian làm bài 90 phút) và môn Sinh học (thi buổi chiều, thời gian làm bài 60 phút). Mời bạn đọc đón xem gợi ý, đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT trên báo Pháp Luật TP.HCM Online báo giấyPháp Luật TP.HCM.


ANH PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm