Đề thi dễ, thí sinh rạng rỡ khi kết thúc môn thi đầu tiên

Năm nay, theo đánh giá chung của các học sinh thì đề thi năm nay không quá khó, đề thi đã nằm trong chương trình học và ôn tại trường. Đề thi gồm hai phần chính, phần I (chiếm 4 điểm), phần II (chiếm 6 điểm), rất nhiều thí sinh khi bước ra khỏi phòng thi đã nở nụ cười hớn hở.

Đề thi môn Ngữ Văn sáng nay.

Tại điểm thi trường THPT Yên Hòa (Hà Nội), đúng 10h sáng các thi sinh đã rời khỏi phòng thi sau khi hoàn thành xong bài thi môn Ngữ Văn. Các bậc phụ huynh đón sẵn con em của mình tại ngoài cổng trường. Nhiều thí sinh không thể giấu được  cảm xúc, niềm vui khi gặp lại cha mẹ và khoe rằng “con làm tốt”.

Hình ảnh một trong số thí sinh bước ra đầu tiên tại điểm thi của trường THPT Yên Hòa.

Chiều nay, 75.000 học sinh Hà Nội sẽ  tiếp tục dự thi môn Toán vào lúc 14 giờ.

Chia sẻ với Pháp Luật TP. HCM, em Dương Mỹ Duyên, trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ: “Đề thi năm nay không quá khó, nhưng đánh giá đúng năng lực học sinh. Cấu trúc và câu hỏi đề  chúng em đều đã được luyện qua. Tuy nhiên, cả câu nghị luận và đoạn văn cảm nhận không có nhiều ý triển khai. Điều khó khăn nhất là ít ý, khó khai thác viết dài được.

Khuôn mặt rạng ngời của một học sinh khi làm được bài.

Còn theo em Trần Thị Xuân học sinh THCS Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết mình không bỏ sót câu nào, đề không quá khó so với những gì được học. Tuy nhiên đề năm nay ra cũng khá mới, khác các đề mọi năm. Xuân tự tin mình sẽ được 7,5 điểm ở môn thi này.

Cùng chung với qua điểm trên, Đặng Thị Hương Trang, học sinh trường THCS Lê Qúy Đôn chia sẻ, Đề ra tương đối sát với phần đã được ôn ở trường, câu nghị luận xã hội sát hơn so với câu văn học và  theo nhận định của em câu này dễ ăn điểm hơn”.

Chiều nay, 75.000 học sinh Hà Nội sẽ  tiếp tục dự thi môn Toán vào lúc 14 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm