Đề toán khó hay dễ: Hãy nghe thí sinh trải lòng

Bước ra khỏi phòng thi, theo ghi nhận của PV, hầu hết thí sinh đều cho biết đề thi khó, có sự phân hóa cao, khó đạt điểm cao.

Thí sinh trao đổi bài sau khi thi xong môn toán. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại TP.HCM, ở điểm thi THPT Thủ Thiêm, quận 2, thí sinh Yến Nhi (THPT Thủ Thiêm) cho biết: Những câu đầu trong đề toán khá dễ, vừa sức với thí sinh để có bằng tốt nghiệp cũng như xét tuyển đại học. Các câu ở sau có thể dành cho học sinh giỏi nên hơi khó hơn. Có khoảng 10-15 câu thí sinh này chưa được thầy cô hướng dẫn hoặc gặp qua bao giờ. Yến Nhi làm chắc chắn được khoảng 25 câu.

"Nhưng môn văn sáng nay em làm khá tốt và nguyện vọng của em là vào Trường ĐH Văn hóa nên em cũng không cần kết quả quá cao đối với môn toán. Em không đủ thời gian để làm bài nên 15 phút cuối em chỉ đánh vào những câu mà em cảm thấy khả quan thôi" - Nhi nói.

Hầu hết các em đều cho rằng đề toán khó, có sự phân hóa cao. Ảnh: HOÀNG GIANG

"Đề chiều nay khá khó, có khoảng 4-5 câu hơi dài làm em mất thời gian đọc và phân tích đề. Em dự đoán mình được khoảng 5 điểm" - thí sinh Thu Ngân (THPT Thủ Thiêm) với nguyện vọng vào ĐH Sài Gòn cho biết.

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, thí sinh Nguyễn Thanh Tùng nhận thấy đề toán phân hóa từ dễ đến khó. Những câu đầu có vẻ khá dễ, bắt đầu từ câu 30 trở đi là khó dần. Những câu này chỉ dành cho những học sinh khá, giỏi mới làm được. Trong 50 câu, Tùng làm được khoảng 35 câu. Năm nay, thí sinh này dự thi vào ban A. "Em khá tự tin về bài làm của mình. Em làm được khoảng 8 điểm"  - Tùng cho hay.

Thí sinh thảo luận đề toán trước điểm thi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tương tự, thí sinh Nguyễn Tôn Minh Khuê chia sẻ đề toán không hề dễ. Đề toán năm nay có 20 câu đầu dễ, dành cho học sinh trung bình. Từ câu 25 trở đi khó dần lên. Trong đề thi toán, có 7-8 câu liên quan đến kiến thức lớp 11 như tổ hợp, chỉnh hợp, nhị thức.

Tại Cần Thơ, nhiều thí sinh nhận xét đề toán khá khó, có nhiều câu nâng cao, không nằm trong chương trình ôn.

Thí sinh Thảo Vy cho biết đề toán gồm 50 câu, em chỉ làm được khoảng 25 câu. Đề cũng nằm trong chương trình ôn nhưng thuộc dạng ôn tập nâng cao mới có thể làm tốt được. Và Thảo Vy dự đoán em làm được khoảng 5 điểm.

Tại Bình Thuận, với tâm trạng không mấy thoải mái, bước ra khỏi điểm thi Trường THPT Bắc Bình (huyện Bắc Bình, Bình Thuận), thí sinh Nguyễn Minh Quốc nhận xét: Đề toán khó, đặc biệt là những câu cuối có độ khó cao, em không giải được nên chỉ làm được khoảng 25/50 câu trắc nghiệm. “Em chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT chứ không xét tuyển đại học. Hy vọng những môn thi sau sẽ dễ thở hơn chứ nặng như đề toán thì em khó qua cửa ải tốt nghiệp” - Quốc chia sẻ.

Tâm trạng khá hơn, thí sinh Trần Võ Thanh Tài bật mí đề khó lắm nhưng cũng làm được 30/50 câu. Số còn lại em đánh “liều” chứ không chắc kết quả. Tài hy vọng đạt điểm 6.

Còn nữ sinh Nguyễn Thị Kim Ngân phấn chấn khi làm được 38 câu và có nhận xét đề toán khó và có một số dạng toán lạ, ôn học không kỹ sẽ không làm được. Riêng 10 câu cuối cực khó, độ phân hóa cao, thí sinh có kiến thức chắc mới làm được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm