Đề toán khó, nhiều thí sinh làm theo... cảm tính

Chiều 25-6, sau khi hoàn tất 90 phút trắc nghiệm môn toán kỳ thi THPT quốc gia 2018, đúng 16 giờ nhiều thí sinh tại điểm thi ĐH Quốc gia Hà Nội, điểm THCS-THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đã ra về với vẻ mặt không mấy hài lòng.

Theo thí sinh Phạm Văn Quang, học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi này, cho hay đề toán năm nay so với sức của mình là khá khó và cơ bản là dài. Về phân loại đề thi, Quang cho biết đề thi năm nay có tính phân loại cao, khả năng thí sinh đạt mức 5 điểm nhiều nhưng để lấy điểm 7, 8 với Quang là khó.

Các thí sinh không mấy hài lòng khi bước ra khỏi phòng thi môn toán chiều 25-6. Ảnh: HP

Tương tự nhận xét của Quang, Võ Thúy Anh Thư, học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh, thí sinh tại điểm Trường THPT Quốc Gia cũng ngao ngán với đề thi toán năm nay.

“Làm hết là điều chắc chắn rồi vì đây là dạng đề trắc nghiệm, thế nhưng đề dài và khó quá. Em khoanh bừa phải đến 50%, khả năng được 5 điểm của em chắc khó” - Anh Thư nói.

Thí sinh hoàn tất môn thi thứ hai, chiều 25-6. Ảnh: HP

Đề thi môn toán THPT quốc gia 2018:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.