ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đạt chuẩn chất lượng

Ông Nghĩa nhận xét, thời gian qua trường đã có nhiều chính sách thu hút đội ngũ cán bộ, giảng viên, tập trung nâng cao cơ sở vật chất phục vụ công tác nghiên cứu. Đồng thời chú ý xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, cải tiến chương trình đào tạo góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đáp ứng các tiêu chí kiểm định.

Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cũng lưu ý, trường vẫn còn một số hạn chế cần tiếp tục khắc phục gồm: Định kỳ rà soát mục tiêu chiến lược và sứ mạng phát triển của nhà trường; định lượng các kết quả đã đạt được để có sự điều chỉnh phù hợp; chú ý đến đối tác hợp tác đào tạo, trong đó có sự liên kết với doanh nghiệp; tiếp tục phát triển cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của nhà trường và sinh viên...để sinh viên có kiến thức kĩ năng tìm kiếm việc làm. “Đó là những vấn đề nhà trường cần tập trung rà soát, đánh giá để có sự điều chỉnh phù hợp, qua đó khẳng định uy tín và thương hiệu của nhà trường.”, ông Nghĩa nói.

PGS-TS Nguyễn Xuân Hoàn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (đứng giũa)  đón nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục. Ảnh: AN NHIÊN

PGS-TS Nguyễn Xuân Hoàn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, nhìn nhận: Kết quả kiểm định là căn cứ để xác định chất lượng giáo dục của nhà trường, đồng thời để Nhà nước và xã hội giám sát trường ĐH, cơ sở để người học lựa chọn nơi học. Trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục với tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu 80,33%.

Theo ông Hoàn, với những ý kiến đánh giá ngoài của các chuyên gia, trường tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở vật chất, các tiêu chí trong kiểm định đảm bảo chất lượng đào tạo. Cụ thể trường tập trung xây dựng và hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, đến năm 2022 đạt mức 5/7 trong đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục đại học theo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN –QA).

Riêng năm 2018, trường này sẽ đánh giá hai chương trình đào tạo (ngành công nghệ thực phẩm và công nghệ kỹ thuật hóa học) theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đến 2020 sẽ đánh giá toàn bộ chương trình đào tạo trình độ đại học theo chuẩn MOET và AUN-QA.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm