ĐH Luật TP.HCM: Mở thêm ngành cử nhân Anh văn pháp lý

Ngành này bắt đầu tuyển sinh vào năm học 2013-2014 với các khối A, A1, D, D1, D2 (Pháp văn) và khối C (sẽ có quy định về điều kiện tiếng Anh tối thiểu đầu vào). Dự kiến mỗi năm sẽ tuyển 100-120 chỉ tiêu.

Theo dự thảo chương trình đào tạo ngành ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Anh văn pháp lý (cử nhân Anh văn pháp lý) thì thời gian học là bốn năm với 140 tín chỉ. Sinh viên tốt nghiệp cử nhân Anh văn pháp lý nếu muốn học chuyên sâu về kiến thức pháp luật sẽ được học theo hình thức văn bằng hai hệ chính quy; thời gian đào tạo tối đa là hai năm và được miễn thi đầu vào (những người tốt nghiệp cử nhân Anh văn tại các trường ĐH khác phải thi tuyển đầu vào và thời gian đào tạo là ba năm).

Theo TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, với thời gian học sáu năm, sinh viên tốt nghiệp hai bằng cử nhân Anh văn pháp lý và cử nhân luật sẽ là những chuyên gia tốt về luật chuyên ngành. Do am hiểu thuật ngữ trong lĩnh vực pháp lý quốc tế nên họ sẽ phục vụ tốt trên các lĩnh vực như công tác tư vấn đầu tư, kinh doanh, giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế… trực tiếp với đối tác nước ngoài. ĐH Luật sẽ mở rộng đối tượng tuyển sinh cho những người đã tốt nghiệp cử nhân luật, cử nhân Anh văn, hoặc tốt nghiệp cả cử nhân luật và cử nhân Anh văn để đào tạo khóa học và cấp chứng chỉ Anh văn pháp lý theo chương trình đào tạo đã trình Bộ GD&ĐT.

QUỐC VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm