ĐH Quốc gia Hà Nội cảnh báo việc luyện bài thi đánh giá năng lực

“Gần đây xuất hiện một số địa chỉ thông báo luyện thi bộ đề Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội, các thí sinh cần cân nhắc khi sử dụng các dịch vụ này vì bộ đề của ĐH Quốc gia lớn, tổng hợp. Do đó các thí sinh chỉ cần học kiến thức cơ bản cho vững chắc và làm quen với cách thi tại Bài thi mẫu của ĐH Quốc gia là có thể làm tốt bài thi mà không cần luyện thi từ các địa chỉ này, tránh tốn kém thời gian và tiền bạc hoặc bị lừa”.

PGS-TS Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, Trưởng Ban tuyển sinh ĐH Quốc gia Hà Nội, cho biết ngày 1-8.

Ông Sơn cho biết ngày 1-8, thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 2 vào ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ bắt đầu làm bài thi trên máy tính trong thời gian 195 phút.
Ở đợt thi đánh giá năng lực thứ hai năm 2015, có 16.849 thí sinh sẽ dự thi. Trong ngày 1-8, thí sinh đăng ký dự thi tại cụm Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng sẽ bắt đầu làm bài. Ngày 3-8 thí sinh các cụm Hà Nội, Nam Định bắt đầu ca thi đầu tiên. Ngày 4-8 thí sinh đăng ký tại cụm Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) và ngày 5-8 học sinh đăng ký thi tại Thái Nguyên sẽ làm bài.
Ông Sơn cũng lưu ý thí sinh chú ý nghe theo hướng dẫn của cán bộ coi thi đầu giờ để thực hiện đúng các thao tác, không cố ý làm khác. Trong quá trình thi, thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định.
Mang và xuất trình Giấy CMND khi đến dự thi. Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản.
Không được đem các loại máy ghi âm và ghi hình hoặc các thiết bị có khả năng thu nhận tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp.
Thi sính phải tuân thủ theo hướng dẫn của cán bộ coi thi; Ngồi đúng vị trí tương ứng với số báo danh in trên thẻ dự thi, nhận máy tính và làm quen với máy tính. Nếu thấy họ tên, số báo danh, phòng thi trên phiếu tài khoản không trùng khớp với thông tin trên thẻ dự thi của mình, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để được nhận lại đúng phiếu tài khoản của mình.
Ông Sơn cũng lưu ý thời tiết đầu tháng 8 có thể có mưa, ngập lụt, các em cần theo dõi tình hình thời tiết để chuẩn bị cho phù hợp.
Theo quy chế, bài thi đánh giá năng lực gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 195 phút. Thí sinh hoàn thành bài thi trong một buổi thi của mỗi đợt. Kết quả bài thi có giá trị dùng để đăng ký xét tuyển vào ĐH Quốc gia Hà Nội trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.
Bài thi đánh giá năng lực gồm 3 phần riêng biệt với thời gian hạn định của từng phần khác nhau.
Phần 1. Tư duy định lượng, gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 80 phút. Các câu hỏi của phần này có dạng câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn hoặc câu hỏi điền giá trị số.
Phần 2. Tư duy định tính, gồm 50 câu hỏi với thời gian hạn định là 60 phút. Các câu hỏi của phần này có dạng câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa chọn.
Phần 3. Có hai nội dung tư duy định tính và tư duy định lượng. Thí sinh lựa chọn một trong hai nội dung (sau thời gian 2 phút nếu thí sinh không chọn một trong hai nội dung, máy tính sẽ mặc nhiên chọn nội dung tư duy định lượng). Mỗi nội dung có 40 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn, thời gian hạn định là 55 phút.
Thí sinh phải làm lần lượt từng phần, sau khi kết thúc phần 1 mới làm được phần 2, kết thúc phần 2 mới làm được phần 3. Thí sinh không thể quay lại các phần đã kết thúc để làm bài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm