​ĐH Y dược đào tạo bác sĩ đa khoa theo chương trình mới

ĐH Y dược TP.HCM đào tạo bác sĩ đa khoa theo chương trình mới
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng quà khen thưởng các sinh viên khoa y Trường ĐH Y dược TP.HCM có thành tích học tập tốt sáng 15-10 - Ảnh: TRẦN HUỲNH

“Năm học mới này là một năm học hết sức đặc biệt. Sinh viên sẽ được đào tạo theo chương trình đào tạo mới. Đây là chương trình đào tạo bác sĩ y khoa được đổi mới toàn diện đầu tiên của nước ta nhằm đào tạo một thế hệ bác sĩ mới với những phẩm chất mới, có thể đương đầu với những thách thức trong tương lai của hệ thống y tế nước ta” - ông Tuấn nói.

Chương trình đào tạo mới được khoa y xây dựng từ năm 2010. Xây dựng dựa trên chuẩn năng lực mà một bác sĩ y khoa cần có, đây là chương trình lồng ghép nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa khoa học cơ bản với y học cơ sở và với y học lâm sàng; lấy sinh viên làm trung tâm trong dạy và học.

Cũng theo ông Tuấn, chương trình đào tạo mới tập trung phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên (kỹ năng làm việc nhóm, tư duy tích hợp và có tính phê phán, kỹ năng ra quyết định và đặc biệt là kỹ năng học tập suốt đời.

Đồng thời có một chương trình lượng giá có tính hệ thống nhằm đánh giá năng lực sinh viên. Sinh viên sẽ được đi thực hành sớm tại cộng đồng và bệnh viện…

Nói về chương trình đào tạo mới này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết đây là chương trình được xây dựng trên chuẩn năng lực bác sĩ y khoa đã được Bộ Y tế ban hành và dựa trên chuẩn đầu ra của ĐH Y dược TP.HCM.

Chương trình đổi mới sẽ được thực hiện theo kiểu cuốn chiếu bắt đầu từ năm nhất và hoàn tất trong vòng sáu năm.

Chương trình mới cũng sẽ tập trung nhiều hơn việc giảng dạy y đức và tính chuyên nghiệp cho sinh viên, giúp họ có thái độ tốt với người bệnh và có trách nhiệm với cộng đồng trong hành nghề y sau này.

“Có thể xem đây là dấu mốc lịch sử trong đổi mới đào tạo và giáo dục y khoa” - bà Tiến nhấn mạnh.

                                                                                Theo Trần Huỳnh/TTO

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm