ĐHQG TP.HCM sẽ thí điểm thi đánh giá năng lực

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học năm 2016.

TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, thông tin năm 2017 ĐH Quốc gia TP.HCM chưa tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực trong toàn hệ thống mà chỉ triển khai thí điểm tại một số trường thành viên. Chỉ tiêu dự kiến để xét tuyển kết quả kỳ thi này tối đa 20% cho các ngành áp dụng thi đánh giá năng lực.

Theo ông Nghĩa, kỳ thi này không phải là điều kiện tiên quyết để xét tuyển vào các trường thành viên mà chỉ thêm cơ hội xét tuyển cho thí sinh bên cạnh phương thức xét tuyển truyền thống. 

Dự kiến kỳ thi này được tổ chức sau kỳ thi THPT quốc gia khoảng 10 ngày, thí sinh có thể thực hiện xét tuyển vào ĐH Quốc gia TP.HCM bằng nhiều phương thức nhưng vẫn phải đảm bảo điều kiện sơ tuyển tối thiểu về điểm học bạ. "ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ sớm công bố những trường nào có thêm phương thức xét tuyển bằng thi đánh giá năng lực trong thời gian tới" - ông Nghĩa nói.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết cấu trúc bài thi này gồm phần tự luận (thi 30 phút) và 100 câu trắc nghiệm (thi 150 phút), nội dung đánh giá năng lực tiếng Việt, năng lực tiếng Anh, tư duy logic và năng lực giải quyết vấn đề về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội...

Bên cạnh phương thức thi đánh giá năng lực, các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tuyển các tổ hợp môn xét tuyển kỳ thi THPT quốc gia như năm 2016. Riêng Trường ĐH Kinh tế-Luật dự kiến sẽ có thêm tổ hợp mới là toán, ngoại ngữ và điểm chia trung bình của bài thi khoa học tự nhiên.

Điều kiện chung của phương án tuyển sinh vào ĐH Quốc gia TP.HCM là tốt nghiệp THPT; có điểm trung bình cộng các điểm trung bình ba năm (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) từ 6,5 trở lên đối với trình độ đại học, từ 6,0 trở lên đối với trình độ cao đẳng. Dự kiến tổng chỉ tiêu tuyển sinh của đại học này trong năm 2017 khoảng 13.000.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm