Điểm chuẩn trung bình trường ĐH là bao nhiêu?

Tại đây, những chuyên gia có uy tín của Bộ GD&ĐT và các trường ĐH, CĐ lớn cùng tham gia tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh (TS) và phụ huynh về việc chọn ngành, chọn trường, cách tham gia xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017. Cạnh đó, đại diện Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH), các trường CĐ nghề tư vấn chuyên sâu về thị trường lao động, những nhóm ngành nghề mà thị trường lao động đang cần để TS, phụ huynh có thông tin chọn ngành nghề phù hợp.

Hình ảnh thí sinh tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH, CĐ 2017 tại Hà Nội trong sáng 8-7.

Gần 80 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trường nghề trong cả nước cung cấp thông tin, giới thiệu về trường mình đến các TS. Đại diện các trường sẽ trực tiếp hướng dẫn TS làm hồ sơ đăng ký xét tuyển và tư vấn nộp hồ sơ xét tuyển với cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đưa ra lời khuyên cho TS, nên cân nhắc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng của mình cho phù hợp để có cơ hội học đúng ngành nghề mà mình yêu thích.  

Theo Thứ trưởng Ga, năm nay do TS đăng ký rất nhiều nguyện vọng, vì vậy Bộ đã xây dựng phần mềm hỗ trợ xét tuyển cho các trường.  Năm nay có hai nhóm trường gồm: nhóm khu vực phía Bắc và nhóm khu vực phía Nam. Hiện hệ thống phần mềm đã hoàn thiện, các trường trong nhóm cũng như ngoài nhóm trong thời gian vừa qua đã chạy thử phần mềm giống như chạy thật để đảm bảo cho các trường có nhiều kinh nghiệm, làm quen khi thực hiện xét tuyển.

Gần 80 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trường nghề trong cả nước cung cấp thông tin, giới thiệu về trường mình đến các TS.

Cũng tại buổi tư vấn tuyển sinh, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, cho biết các em có thể thay đổi được số lượng nguyện vọng trường đăng ký mà không giới hạn về số lượng hoặc thay tổ hợp đăng ký nếu như thấy tổ hợp khác lợi thế hơn… Tuy nhiên, nếu như TS muốn thay đổi trong phạm vi số lượng nguyện vọng mà các em đã đăng ký ban đầu thì TS có thể tự làm trên điện thoại hoặc máy tính. Còn nếu thay đổi bằng cách tăng số lượng nguyện vọng hơn lên so với số đăng ký ban đầu thì các em phải củng cố và đến điểm tiếp nhận hồ sơ để được thay đổi nguyện vọng theo quy trình…

Rất đông các bậc phụ huynh, TS đã đến để nhờ tư vấn.

Một TS thắc mắc dự kiến điểm chuẩn trung bình của các trường ĐH năm nay sẽ là bao nhiêu? Bà Phụng giải đáp: "Thật ra chúng tôi chưa bao giờ thống kê điểm chuẩn trung bình hay điểm trúng tuyển trung bình bao giờ. Tất cả các phổ điểm của từng môn học cũng như phổ điểm của một số khối truyền thống đã được công bố ngay ngày hôm qua", bà Phụng nói.

Cũng theo bà Phụng, TS định đăng ký tổ hợp nào thì nên xem thông tin các môn thi của tổ hợp đó năm nay tương quan giữa điểm của em với mặt bằng chung ra sao, các em nếu định đăng ký tổ hợp nào thì so sánh tổ hợp đó xem điểm của tổ hợp đó bằng hay cao hơn, thấp hơn so với năm trước. Từ đó có thể dự kiến được những trường lấy điểm chuẩn từ tổ hợp từ mặt bằng điểm của tổ hợp đó cao hơn năm trước thì sẽ có điểm chuẩn dự kiến cao hơn.

Đây là cơ hội để các thí sinh có thể lựa chọn được ngành nghề phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm