KẾT THÚC TUYỂN SINH CĐ 2011

Điểm trúng tuyển sẽ cao hơn năm ngoái

Đánh giá đề thi môn hóa học, thầy Trương Công Luận, giáo viên Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM), cho biết đề thi có khoảng 60% chương trình lớp 12 nên gần gũi với thí sinh (TS), trong đó các câu lý thuyết đơn giản nên TS dễ kiếm điểm. TS trung bình có thể đạt 5-6 điểm và có nhiều điểm 10.

Nhận định đề tiếng Anh, thầy Nguyễn Tấn Đức, giáo viên Trường THPT Vĩnh Viễn (TP.HCM), cho hay TS trung bình có thể đạt điểm 5 do đề không mang ý đánh đố, các bài đọc hiểu không khó đối với TS, cấu trúc ngữ pháp đa phần ở mức độ đơn giản, số từ vựng trong bài cũng không khó. Thầy Đoàn Nhật Quang, giáo viên Trường THPT Tân Phong (TP.HCM), cũng cho biết đề thi môn địa lý nằm hoàn toàn trong sách giáo khoa, tương đối dễ nên TS chỉ cần chăm học và có kiến thức về địa lý là có thể làm tốt bài thi.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các trường CĐ có tổ chức thi tuyển sinh phải hoàn thành chấm thi, công bố điểm thi của TS trước ngày 5-8. Đến trước ngày 10-8, Bộ sẽ công bố điểm sàn CĐ. Nhiều năm qua, điểm sàn CĐ nằm trong khoảng 10 điểm đối với khối A, D và 11 điểm đối với khối B, C. Với đề thi CĐ năm nay, nhiều trường dự báo mức điểm trúng tuyển có thể sẽ cao hơn năm trước do đề thi được giáo viên và TS đánh giá khá dễ. Trong khi đó, một số trường dự kiến điểm trúng tuyển sẽ gấp đôi điểm sàn!

Điểm trúng tuyển sẽ cao hơn năm ngoái ảnh 1

Thí sinh thi vào Trường CĐ Tài chính-Hải quan phấn chấn sau khi kết thúc môn thi tại điểm thi Trường THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10. Ảnh: HTD

Tại Trường CĐ Tài chính hải quan, năm nay lượng TS dự thi vào trường đông hơn năm ngoái (tăng hơn 9.000 TS), trong đó ngành tài chính ngân hàng có tỉ lệ “chọi” cao nhất (một “chọi” 20) nên có khả năng điểm trúng tuyển ngành này năm nay sẽ tăng (năm trước các ngành đều 19 điểm, trừ ngành hệ thống thông tin quản lý 15,5). Trường CĐ Kinh tế đối ngoại lấy điểm trúng tuyển chung theo khối (năm ngoái khối A là 26, khối D là 23), dự kiến điểm trúng tuyển sẽ không thấp hơn. Trường CĐ Công Thương TP.HCM cũng tăng hơn 6.900 TS so với năm trước, trong đó dự thi vào ngành tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh đều tăng nên điểm trúng tuyển có thể sẽ tăng so với mức 16-18 của năm ngoái.

Ở các trường có ít TS dự thi như CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng, CĐ Bán công Công nghệ và Quản trị doanh nghiệp, CĐ Kinh tế kỹ thuật Vạn Xuân, CĐ Kinh tế kỹ thuật Phú Lâm… điểm trúng tuyển có thể tăng nhưng không quá cao, chỉ trên điểm sàn của Bộ, trong đó nhiều ngành vẫn xét điểm bằng điểm sàn. Còn tại các trường không tổ chức thi tuyển, ngoài việc ấn định điểm trúng tuyển có thể bằng sàn thì chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2 sẽ chiếm số lượng lớn.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, đến ngày cuối kỳ thi tuyển sinh CĐ có gần 1.800 thí sinh (TS) bỏ thi so với 364.616 TS dự thi của ngày thi đầu. Cả ba buổi thi cả nước có 50 TS vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật (giảm năm trường hợp so với năm 2010), trong đó đình chỉ 38 TS.

QUỐC DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.