Diễn biến mới vụ nghi bằng tiếng Anh giả ở Vũng Tàu

Theo đó, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ các học viên, báo chí về việc nghi vấn trung tâm ngoại ngữ Golden Voice cấp một số giấy chứng nhận năng lực tiếng Anh theo khung bậc ngoại ngữ Việt Nam là giả, PA83 đã cùng với Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu lập đoàn xác minh.

Quá trình làm việc, đoàn đã yêu cầu giám đốc trung tâm Golden Voice cung cấp một số danh sách học viên đã được cấp giấy chứng nhận (nơi cấp là trường ĐH Sư phạm TP.HCM). Từ danh sách này đoàn đã làm việc với trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Trường khẳng định không có liên kết với trung tâm Golden Voice tại Vũng Tàu. Trong số danh sách phía công an đề nghị trường kiểm tra hồ sơ gốc của chứng chỉ đã cấp cho các học viên thì có bốn chứng chỉ không có hồ sơ tại trường.

Ngoài ra, đoàn cũng đã mời giám đốc trung tâm đến làm việc và sau đó xác định người này không có mặt tại địa phương. Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng cho hay, trước đây cấp phép cho một công ty khác, sau đó họ sang nhượng lại cho trung tâm ngoại ngữ Golden Voice mà không báo. Vì vậy, công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu quyết định giao hồ sơ cho PA92 để điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của chủ cơ sở này. Trong ngày 22-9, công an đãtiến hành thủ tục để thu hồi các chứng chỉ nghi là giả, cấp cho một số học viên tại Vũng Tàu để điều tra.

Cùng ngày, trung tâm Golden Voice đã trả lại mặt bằng 72 Trương Công Định, TP Vũng Tàu. Hiện chủ nhà đã cho một đơn vị khác thuê, đang tiến hành sửa chữa lại để chuẩn bị hoạt động.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trong tháng 8-2017,  nhiều học viên của Trung tâm Anh ngữ Golden Voice đã nhiều lần đến trung tâm này yêu cầu được trả lại tiền học do nghi trung tâm cấp giấy chứng nhận năng lực tiếng Anh theo khung bậc ngoại ngữ Việt Nam giả. Đại diện trung tâm là bà Nguyễn Liên Mỹ Hạnh thừa nhận có liên kết với trường ĐH Sư phạm TP.HCM để nhận ôn thi, tổ chức thi cấp giấy chứng nhận năng lực tiếng Anh theo khung bậc ngoại ngữ Việt Nam. Tuy nhiên, việc hợp tác không có hợp đồng và sự đồng ý của cơ quan chức năng. Bà Hạnh đã trả lại tiền cho các học viên khi họ đến trung tâm phản ứng về chuyện bằng giả…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm