Điều chuyển nữ hiệu trưởng sai phạm

Theo ông Tuấn, mới đây UBND TP Tam Kỳ đã làm việc với Phòng GD&ĐT Tam Kỳ về những sai phạm của bà Trâm cũng như hướng giải quyết đối với trường hợp này trong thời gian sắp tới. Theo đó, bà Trâm sẽ không được tiếp tục làm hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám mà sẽ được điều chuyển sang nơi khác.

“Bà Trâm đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng do có những sai phạm trong quá trình làm việc tại Trường Lê Văn Tám với chức vụ hiệu trưởng và phó hiệu trưởng. Phía TP cũng đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền đối với nữ hiệu trưởng này. Còn thông tin về việc bà Trâm sẽ được chuyển về Phòng GD&ĐT Tam Kỳ thì hiện vẫn chưa có quyết định do mới họp hôm thứ Sáu 30-12) vừa rồi. TP đang phối hợp với Phòng GD&ĐT để tìm hướng giải quyết và điều chuyển bà Trâm về đâu” - ông Tuấn thông tin.

Ông Trần Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT TP Tam Kỳ, xác nhận bà Nguyễn Thị Minh Trâm sẽ được điều chuyển về nơi khác vì có những sai phạm trước đó trong quá trình làm hiệu trưởng và phó hiệu trưởng. Bà Trâm bị nhiều giáo viên trong trường “tố” có sai phạm và đã bị kỷ luật. Tuy nhiên, chưa có quyết định chính thức về việc điều chuyển bà Trâm.

Trước đó, theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, trong quá trình làm phó hiệu trưởng và hiệu trưởng, bà Trâm đã có nhiều sai phạm trong quá trình quản lý. Cụ thể, trong thời gian dài bà Trâm đã “nhờ” giáo viên dạy giùm để hưởng số tiền phụ cấp. Bà còn đưa nhân viên y tế vào đứng lớp giùm.

Cũng theo Ủy ban Kiểm tra TP Tam Kỳ, bà Trâm đã không thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ và còn đưa cả nhân viên nhà bếp vào để lấy phiếu tín nhiệm ban chấp hành. Chưa hết, bà Trâm còn bớt xén tiền ăn trưa của nhiều giáo viên bán trú khiến nhiều người bức xúc; thu tiền phôtô bài thi học sinh với số tiền mỗi năm trên 11 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm