Điều kiện tuyển thẳng và xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2012

Điểm mới trong năm nay là thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 được tuyển thẳng vào ĐH các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải; còn đoạt giải khuyến khích được tuyển thẳng vào CĐ. Danh sách ngành gần với môn đoạt giải xem tại http://www.moet.gov.vn/?page=1.26&view=4017.

Thí sinh gửi hồ sơ đăng ký tuyển thẳng về Sở GD&ĐT trước ngày 20-6. Thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng mà đăng ký dự thi, cần nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ về Sở GD&ĐT trong thời hạn từ ngày 15-3 đến hết ngày 16-4 hoặc nộp trực tiếp tại các trường có tổ chức thi từ ngày 17 đến hết ngày 23-4.

Đặc biệt năm nay có một diện được tuyển thẳng là thí sinh người dân tộc thiểu số, thí sinh có hộ khẩu thường trú từ ba năm trở lên (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) tại các huyện nghèo (theo quy định tại Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27-12-2008 của Chính phủ), nếu học ba năm cuối cấp và tốt nghiệp THPT tại các huyện này, được hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định xét tuyển vào học. Hồ sơ đăng ký xét tuyển gửi về Sở GD&ĐT trước ngày 25-6.

Q.DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm