Đình chỉ hoạt động nhóm trẻ để bé 13 tháng chấn thương sọ não

Sáng nay (16-10), UBND phường Lê Bình (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động nhóm trẻ mầm non tư thục KN để điều tra vụ việc liên quan đến cháu Bùi Hoàng Phát (13 tháng tuổi) bị chấn thương sọ não khi gửi ở nhóm trẻ này.

 Cô K. làm việc với UBND phường tại nơi giữ trẻ vào sáng 16-10. Ảnh: CTV

Theo BS Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp (BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ), bé Phát nhập viện lúc 15 giờ 45 ngày 15-10 trong tình trạng có vết xây xát vùng đỉnh đầu, liệt nửa người trái, chụp CT thấy có máu tụ dưới màng cứng bán cầu não phải. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật, hiện Phát vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy, tiên lượng nặng.
Cha cháu Phát cho biết sáng nay, vợ chồng cô NTLK (người có mặt tại thời điểm cháu Phát ngã) đã vào thăm bé và hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng.
Bà Bùi Thị Bích Phượng, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Bình, cũng cho biết trước mắt phường hỗ trợ gia đình cháu Phát 2 triệu đồng để chữa trị cho cháu. Hoàn cảnh gia đình cháu Phát hiện rất khó khăn.
Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trưa 15-10, chị Lê Thúy Oanh nhận được điện thoại của cô giáo tại nhóm trẻ mầm non tư thục KN kêu đến đón con về. Chị Oanh đến thì thấy con mình mềm oặt, mắt đứng tròng nên tức tốc đưa đi trạm y tế. Sau đó bé được chuyển qua lần lượt các BV Nhi đồng, Hoàn Mỹ và phẫu thuật mở hộp sọ tại BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Hiện một phần hộp sọ của bé đã được chuyển lên bệnh viện tại TP.HCM để “nuôi” chờ ghép lại.

Cô K. thì cho rằng cháu bé đái lên người chị của mình (cùng được giữ tại nhóm trẻ này) nên chị cháu đẩy cháu ra làm bé ngã xuống nền nhà. Do không thấy biểu hiện gì nên cô cho cháu đi ngủ bình thường. Khi Phát tỉnh dậy khóc dữ dội nên cô dỗ bé và thấy biểu hiện lạ nên gọi mẹ cháu đến đón.

Trong khi đó, mẹ bé Phát hỏi con mình và hai cháu khác thì các cháu nói Phát không chịu ăn và bỏ chạy nên cô K. nắm cổ áo kéo lại khiến bé bị ngã.
Vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm